.

Tấm lòng con trẻ

Thứ Bảy, 26/11/2016, 11:39 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau đợt mưa lũ tháng 10-2016, trường học của bé Nga phát động phong trào quyên góp sách vở và áo quần tặng bạn ở các trường bị ảnh hưởng nặng. Nga lấy từ tiền heo đất ra 50 nghìn đồng và cùng với bạn đến hiệu sách để mua vở và bút. Em tìm chọn 2 cuốn vở 100 trang và 2 cây bút loại tốt với giá cao trong số những loại đang bày bán.

Khi nghe em trò chuyện với bạn, cô bán hàng nghe thủng câu chuyện liền hỏi: Sao cháu chọn mua vở và bút đắt thế, cô thấy nhiều bạn vào đây mua loại bình thường, giá rẻ hơn! Nga lễ phép thưa: Dạ mẹ cháu dặn nếu mình có điều kiện thì nên mua vở và bút tốt cho bạn. Cả quần áo cũ cũng thế. Nói là cũ nhưng mình nên chọn những áo quần còn có thể sử dụng tốt, giặt giũ và gấp cẩn thận. Mẹ cháu bảo mình làm thế, khi nhận được quà, các bạn sẽ vui hơn!

Cô bán hàng gật đầu và chọn vở, bút cho Nga và bạn. Cô không quên tặng thêm cái túi ni lon rõ đẹp để hai cô bé đựng quà. Hai cô bé đã đi ra cửa nhưng cô bán hàng vẫn còn kịp nghe nốt câu chuyện bạn Nga đang nói dở, rằng mình cũng sẽ về chọn quần áo và cặp sách cũ còn dùng tốt để tặng bạn. Mong là các bạn sẽ thấy vui và cố gắng học giỏi, Nga nhỉ?

Diệu Cầm