.

Một cán bộ Hội Nông dân tận tụy với công việc

Thứ Tư, 30/11/2016, 08:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Năm 2010, được hội viên nông dân xã tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Nông dân xã Quảng Trường (Quảng Trạch), ông Phạm Ngọc Ân luôn trăn trở, cố gắng làm sao để xây dựng được tổ chức hội vững mạnh, thật sự là chỗ dựa tin cậy cho hội viên, đồng thời có những giải pháp nhằm giúp nông dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, ổn định cuộc sống.

Đến nay, Hội Nông dân xã Quảng Trường có 5 chi hội với gần 600 hội viên. Để triển khai tốt các phong trào ở địa phương, ông Ân luôn gần gũi tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, tích cực chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho hội viên, đồng thời năng động, tìm các giải pháp giúp hội viên phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng; phối hợp với các ban, ngành chức năng của xã, huyện, tổ chức cho bà con nông dân tham gia các lớp học nghề như: ươm cây giống, thuyền viên đi biển, chăn nuôi trâu bò và trồng nấm...

Với nguồn kinh phí còn hạn hẹp, ông đã tích cực vận động và xây dựng quỹ hội với số tiền gần 70 triệu đồng làm kinh phí cho các hoạt động của hội. Hội Nông dân xã đã tích cực tuyên truyền, khuyến khích các hội viên hiểu rõ về lợi ích của việc xây dựng nông thôn mới. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, các hội viên đã tích cực, tự nguyện hiến đất, tài sản, đóng góp ngày công và tiền mặt để tu sửa và bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

Vườn ươm cây giống của gia đình ông Phạm Ngọc Ân.
Vườn ươm cây giống của gia đình ông Phạm Ngọc Ân.

Với suy nghĩ “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, ông Ân đã tích cực vận động các hội viên thành lập 3 tổ hợp tác xã đánh bắt xa bờ để các ngư dân hỗ trợ nhau trong quá trình ra khơi và thành lập tổ hợp tác ươm cây giống. Ông là một trong những người tiên phong, đưa nghề ươm cây giống lâm nghiệp về cho xã Quảng Trường và tích cực khuyến khích, vận động, hướng dẫn cho bà con học hỏi và tham gia vào tổ hợp tác ươm cây giống. Nhờ vậy, đến nay, tổ hợp tác ươm cây đã có gần 40 thành viên, với diện tích vườn ươm hơn 3,5 hecta, mang lại thu nhập từ 50 đến 60 triệu đồng/năm/ thành viên.

Trên cương vị là Chủ tịch Hội Nông dân xã, ông Ân thường tâm niệm rằng: “Muốn bà con nông dân thoát nghèo, trước hết, người cán bộ hội phải gương mẫu, tiên phong trong phát triển kinh tế để mọi người làm theo”, ông đã không ngừng học hỏi, tập trung phát triển kinh tế và trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi ở địa phương. Hiện gia đình ông có vườn ươm hơn 3.000m2. Để tiết kiệm chi phí, ông đã tự thiết kế và xây dựng hệ thống tưới nước tự động, bảo đảm cho cây sinh trưởng tốt và mỗi năm mang lại cho ông thu nhập thêm từ 50 đến 70 triệu đồng. Ông Ân chia sẻ: “Tuy nghề ươm cây giống không mang lại lợi nhuận cao, nhưng nó là một nghề không khó, có thể giúp bà con tận dụng dược thời gian nhàn rỗi và giải quyết được vấn đề việc làm, có thêm thu nhập ổn định, làm giảm tỉ lệ hộ nghèo của xã”.

Đến Quảng Trường bây giờ, mọi người bắt gặp những vườn ươm cây giống xanh mướt một màu. Với sự tận tụy và lòng nhiệt huyết của người chủ tịch Hội Nông dân xã, tin rằng tỉ lệ hộ nghèo của xã sẽ giảm, Quảng Trường ngày một đi lên.

Mỹ Hiền
(Đài TT-TH Quảng Trạch)