.

Chung sức vì bà con vùng lũ

Thứ Năm, 20/10/2016, 13:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Các hoạt động cứu trợ của nhiều tổ chức, đoàn thể cùng các cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục được triển khai tích cực nhằm giúp bà con nhân dân vùng lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

>> Trao hơn 1.200 suất quà cho người dân vùng lũ thị xã Ba Đồn

>> Chung tay hỗ trợ người dân vùng lũ

>> Báo Quảng Bình kêu gọi ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

. Chiều ngày 19-10, vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Minh, quê xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) hiện đang làm việc ở nước Cộng hòa Mô-dăm-bích cùng đại diện Báo Quảng Bình đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại xã Võ Ninh (Quảng Ninh).

a
Vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Minh và đại diện Báo Quảng Bình trao quà hỗ trợ cho người dân thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh.

Đoàn đã trao 100 suất quà cho 100 hộ gia đình bị thiệt hại nặng nhất trong trận lụt vừa qua tại thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh. Trị giá mỗi suất quà 200.000 đồng, bao gồm mì tôm và 100.000 đồng tiền mặt.

Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình bà Phan Thị Lùng ở thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh và trao một suất quà 3 triệu đồng tiền mặt và 50 kg gạo. Bà Lùng bị bệnh nặng, hiện đang nằm ở phòng Hồi sức của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Ngoài ra, đoàn cũng đã trao số tiền 1 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Lài (chị Lài bị tử vong do lật thuyền vào chiều ngày 15-10, khi đi đánh cá trên sông cùng chồng). Số tiền hỗ trợ trên do bạn đọc chuyển đến Báo Quảng Bình nhờ trao cho 2 gia đình này.

Cũng nhân dịp này, anh Nguyễn Ngọc Minh và vợ là Nguyễn Thị Nga còn hỗ trợ 50 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng tiền mặt cho 50 hộ dân ở xã Hải Ninh (Quảng Ninh). Anh Minh cho biết: Việc làm này của vợ chồng anh xuất phát từ mong muốn góp một chút tấm lòng vào việc động viên, chia sẻ để làm vơi bớt những đau thương, mất mát và khó khăn chồng chất của người dân bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra...

Đ.T

.Trong các ngày 17, 18 và 19-10, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn đã trao gần 1.700 suất quà cho người dân vùng lũ các huyện Bố Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa và thành phố Đồng Hới.

Đại diện Báo Tuổi Trẻ trao quà cho người dân vùng lũ xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa.
Đại diện Báo Tuổi Trẻ trao quà cho người dân vùng lũ xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa.

Cụ thể, trong hai ngày 17 và 18-10, Báo Tuổi Trẻ đã trao quà cho người dân các vùng bị thiệt hại do lũ lụt, gồm: Tân Hóa (Minh Hóa) 300 suất, xã Liên Trạch (Bố Trạch) 200 suất, xã Châu Hóa 248 suất và xã Kim Hóa (Tuyên Hóa) 250 suất. Mỗi suất quà trị giá 250 ngàn đồng, bao gồm gạo, nước mắm, dầu ăn…

Tiếp đó, ngày 19-10, Báo Tuổi Trẻ và Công ty sữa Nutifood cũng đã trao 440 suất quà cho người dân vùng lũ xã Cao Quảng (Tuyên Hóa) và phường Đồng Sơn (TP. Đồng Hới). Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, gồm 500 ngàn đồng tiền mặt, 20kg gạo và một thùng sữa Nutifood.

Bà Nguyễn Lạc, 74 tuổi, ở thôn Cao Cảnh, xã Cao Quảng rất vui sau khi nhận quà của Báo Tuổi Trẻ.
Bà Nguyễn Lạc, 74 tuổi, ở thôn Cao Cảnh, xã Cao Quảng rất vui sau khi nhận quà của Báo Tuổi Trẻ.

Ngoài ra, để kịp thời chia sẻ những khó khăn trước mắt với người dân tại thôn Trằm Mé, xã Sơn Trạch (Bố Trạch), Báo Tuổi Trẻ đã trao thêm 260 suất quà tại đây. Trị giá mỗi phần quà là 700 ngàn đồng, gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và 20kg gạo.  

Tổng giá trị của đợt trao quà lần này là gần 900 triệu đồng.

Lan Chi

. Trong ngày 19-10, NHCSXH tỉnh đã đến thăm một số gia đình có người thân bị tử vong trong lũ và tặng quà cho bà con tại vùng khó khăn.

Đoàn NHCSXH đến thăm, chia sẻ với gia đình anh Cao Văn Hưng ở thôn Chợ Cuồi, xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Đoàn NHCSXH đến thăm, chia sẻ với gia đình anh Cao Văn Hưng ở thôn Chợ Cuồi, xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa.

Đoàn đến thăm các gia đình: bà Võ Thị Lài (SN 1966, xã Võ Ninh), cháu Hà Xuân Thanh (SN 1992, xã Hàm Ninh) ở huyện Quảng Ninh (bị chết đuối); ông Nguyễn Hà và em Nguyễn Thị Kiều Linh (SN 1998), phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn; anh Cao Văn Hưng (SN 1977), thôn chợ cuồi, xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa; ông Bùi Văn Sự (sinh năm 1971, ở thôn 2 xã Lộc Ninh), cháu Lê Thị Thanh Tâm, (thôn Đức Thủy, xã Đức Ninh) ở thành phố Đồng Hới.

Đến thăm các gia đình có người tử vong trong lũ, đoàn đã hỗ trợ số tiền 3 triệu đồng/nạn nhân.

Riêng xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa, đoàn hỗ trợ 100 suất tiền mặt cho bà con bị ngập lũ nơi đây với số tiền 400 nghìn đồng/suất.

Hiền Phương

. Chiều 19-10, Hội đồng hương Quảng Bình tại Sài Gòn và những người bạn đã có chuyến hành hương cứu trợ đồng bào bị thiệt hại nặng do lũ lụt tại Quảng Bình.

Hội đồng hương Quảng Bình tại Sài Gòn sẻ chia khó khăn với người dân vùng lũ tỉnh nhà
Hội đồng hương Quảng Bình tại Sài Gòn sẻ chia khó khăn với người dân vùng lũ tỉnh nhà

Đoàn đã đến 6 xã của huyện Tuyên Hóa gồm: Đồng Hóa, Thuận Hóa, Thạch Hóa, Phong Hóa, Châu Hóa và Văn Hóa và trao tặng 200 suất quà (mỗi suất gồm 300 nghìn đồng và 1 thùng mì tôm, 10kg gạo).

H.P