.

Cấp căn cước công dân lưu động tại nhà cho người già yếu, bệnh tật

Thứ Tư, 19/10/2016, 08:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh đã triển khai có hiệu quả công tác cấp, phát căn cước công dân (CCCD) cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn. Đối với những trường hợp lớn tuổi, bệnh tật không thể trực tiếp đến tận nơi để làm thủ tục cấp CCCD, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã về tận từng nhà hướng dẫn cho bà con làm các thủ tục và cấp CCCD cho họ. Việc triển khai thí điểm cấp CCCD lưu động cho người già yếu, bệnh tật  bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo được niềm tin, sự ủng hộ của người dân trên địa bàn.

 

Ảnh 16 : CBCS phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh tận tình giúp đỡ người già, bệnh tật làm CCCD.
CBCS phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh tận tình giúp đỡ người già, bệnh tật làm CCCD.

Theo chân đoàn công tác của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an Quảng Bình, chúng tôi được tận mắt chứng kiến việc triển khai làm thẻ CCCD lưu động cho người già yếu, bệnh tật trên địa bàn thành phố Đồng Hới diễn ra rất thuận lợi, nhanh chống và chính xác.

Với sự hướng dẫn tận tình, sự chuẩn bị khá kỹ càng, chu đáo các loại máy móc phương tiện nên chỉ chưa đầy 10 phút, tổ công tác đã làm xong thủ tục cấp CCCD cho bà Đinh Thị Thủy ở tổ dân phố 6, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới. Có thẻ CCCD trong tay, từ đây bà Thủy sẽ yên tâm hơn  khi đi lại thăm con cái và người thân ở xa.

Xúc động trước việc làm của CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, bà Thủy nói: "Tôi tuổi đã cao, bệnh tật hành hạ nên việc đi lại rất khó khăn. Bản thân suy nghĩ không biết lúc nào mình mới có thẻ CCCD mới. Hôm nay được CBCS của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH về giúp những người già yếu làm thẻ CCCD, chúng tôi phấn khởi lắm". Cũng như bà Thủy, bà Đoàn Thị Bường và đông đảo người dân trên địa bàn phường Đồng Phú họ đều có chung một tâm trạng phấn khởi trước sự tận tâm, tận tụy của cán bộ Công an khi về tận nơi cấp thẻ CCCD.

Qua tìm hiểu được biết, thời gian qua, nhằm giúp người già yếu, bệnh tật trên địa bàn đều có thẻ CCCD, ngoài việc thường xuyên tổ chức cấp, phát CCCD tại trụ sở làm việc của đơn vị, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh còn bố trí nhiều tổ công tác về cơ sở hướng dẫn tận tình cho bà con, đặc biệt là đối với người già, bệnh tật làm các thủ tục để được cấp thẻ CCCD, bảo đảm thuận lợi, nhanh chóng và chính xác.

Trung tá Phạm Thanh Hoàng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh cho biết: "Hàng tuần, hàng tháng chúng tôi đều có những buổi đi cấp CCCD ngay tại nhà cho người dân. Đối tượng chúng tôi hướng tới là những người già yếu, bệnh tật không có khả năng đi lại, những gia đình chính sách ở địa bàn thành phố Đồng Hới nhằm giúp mọi người đều được hưởng các quyền lợi của mình".

Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an Quảng Bình sẽ tiếp tục tăng cường về các địa bàn vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, những nơi có điều kiện đi lại khó khăn nhằm tuyên truyền, hướng dẫn và làm thủ tục cấp thẻ CCCD tại nhà cho người già yếu, bệnh tật.

Thanh Hương