.

Cháu bé bị bố đẻ đánh bầm tím mong được về ở với mẹ

Thứ Ba, 27/09/2016, 15:35 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 27-9, nhận được thông tin cháu Hà Dương T.T. (8 tuổi, học sinh lớp 3, Trường tiểu học Vĩnh Ninh) bị bố đẻ đánh để lại nhiều vết bầm tím trên cơ thể, UBND huyện Quảng Ninh cùng một số ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn đã đến thăm hỏi, trao quà động viên cháu và gia đình.
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh và một số cơ quan, đoàn thể trên địa bàn thăm hỏi và trao quà, động viên hai mẹ con cháu T.
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh và một số cơ quan, đoàn thể trên địa bàn thăm hỏi và trao quà, động viên hai mẹ con cháu T.
Hà Dương T.T. là con lớn trong một gia đình có 3 chị em. Bố của cháu T là Hà Tiến D. (SN 1981) làm nghề tự do, mẹ làm ruộng, thu nhập cả hai đều không ổn định. T. là con cả, sau còn có 1 em gái (5 tuổi) và một em trai (3 tuổi). Bố mẹ của T. ly hôn năm 2014 (do người chồng vũ phu và có mối quan hệ bất chính). T. và em gái ở với bố, còn em trai ở với mẹ. Từ khi xa mẹ, T vẫn thỉnh thoảng tìm sang thăm mẹ và em.
 
Mới đây, chiều 21-9, sau khi học về, T. lại sang thăm mẹ nhưng không có mẹ ở nhà (chị L- mẹ của T đang nằm viện vì mổ ruột thừa), T trở về nhà với bố. Do không dám nói thật là sang thăm mẹ nên T bị bố lấy roi quất nhiều cái vào người khiến cháu bị thương khá nặng, trên cơ thể có nhiều vết hằn, đặc biệt là đôi chân bầm tím... Sau đó, cháu T. được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh điều trị và nay vết thương đã dần bình phục.
 
Được biết, từ trước đến nay, cháu T vẫn thường bị bố mình đánh mỗi khi mắc lỗi, cháu luôn hoảng sợ mà không dám kể với ai. Mẹ của cháu nhiều lần chứng kiến con bị đánh nhưng lại nén nỗi đau vào lòng, chẳng dám hé lời cũng vì sợ con mình tiếp tục bị đánh nặng hơn.
 
Vụ việc đáng tiếc xảy ra, Công an xã và Công an huyện Quảng Ninh triệu tập ông D. lên làm việc và bước đầu đã có những biện pháp răn đe. Ông D. cũng thừa nhận đã dùng roi quất vào con gái mình trong cơn nóng giận vì đến trường đón cháu về nhưng lại không có cháu ở đó.
 
Hiện, ở bên mẹ, cháu T. đã trở lại gần như bình thường, mong muốn lúc này của T. là cháu được ở với mẹ mãi mãi. Vì vậy, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần có biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cháu T.
 
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh cũng đã yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã và Ban giám hiệu Trường tiểu học Vĩnh Ninh cần tiếp tục sát sao quan tâm, động viên và có phương án bảo vệ cháu T. trong thời gian tới.
H.Tr