.

Quảng Trạch: Kiểm tra đê điều, hồ đập trước mùa mưa lũ

Thứ Tư, 24/08/2016, 09:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Với phương châm phòng là chính, vừa qua, UBND huyện Quảng Trạch đã kiểm tra tất cả các hồ đập thủy lợi và các tuyến đê kè trên địa bàn để có phương án tu bổ, phòng chống, bảo đảm an toàn trong mùa mưa lũ năm 2016.

Huyện Quảng Trạch hiện đang quản lý 25 hồ đập thủy lợi, 8 đập dâng, 14 trạm bơm và khoảng 28 km tuyến đê ngăn mặn, giữ ngọt.

Để chủ động trong công tác phòng chống thiên tai, không để các hồ đập, các tuyến đê kè bị xói lở trong mùa mưa lũ, UBND huyện Quảng Trạch đã xây dựng các kế hoạch, chỉ đạo các địa phương, đơn vị trên địa bàn; đồng thời kiện toàn lại Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, xây dựng phương án phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn, phương án di dời dân khi cần thiết, kiểm tra, tu bổ các đê kè, hồ đập nơi xung yếu.

Mặt khác, xây dựng phương án cụ thể phòng chống thiên tai cấp huyện và cấp xã theo định kỳ kế hoạch 5 năm. Trước mắt, làm tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng để ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra; thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phòng chống thiên tai, hộ đê, không để bị động bất ngờ, nhằm giảm thiệt hại xuống mức thấp nhất.

Thế Lực
           (Đài TT-TH Quảng Trạch)