.

Hội thi "Tìm hiểu pháp luật về bảo vệ môi trường" năm 2016

Thứ Sáu, 12/08/2016, 08:33 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 11-8, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội thi “Tìm hiểu pháp luật về bảo vệ môi trường” năm 2016.

Tham dự có đồng chí Lê Minh Ngân, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quốc Tuấn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Lê Minh Ngân, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất cho đội thi đến từ Thị đoàn Ba Đồn
Đồng chí Lê Minh Ngân, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất cho đội thi đến từ Thị đoàn Ba Đồn.

Hội thi năm nay thu hút sự tham gia của 14 đội đến từ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc. Các đội thi trải qua 3 phần thi: màn chào hỏi, kiến thức và sáng kiến truyền thông.

Trải qua một ngày tranh tài, các đội thi đã thể hiện thành công nhiều loại hình nghệ thuật như: văn, thơ, hò, vè, sân khấu hóa tạo nên sự đa dạng, sinh động, mang màu sắc riêng của từng vùng miền. Các đội đã nêu bật được trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, những cách làm hay của đoàn viên, thanh niên tại địa phương, đơn vị trong công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu...

Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về bảo vệ môi trường” năm 2016 là diễn đàn để cán bộ, đoàn viên thanh niên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về kiến thức và kỹ năng truyền thông; tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường; cách thức vận động, hướng dẫn cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.

Hội thi nhằm đẩy mạnh hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường, xây dựng mạng lưới tuyên truyền viên bảo vệ môi trường của các cấp bộ Đoàn. Đây cũng là dịp để nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho cộng đồng nói chung và cán bộ, đoàn viên thanh niên nói riêng, góp phần thực hiện sự nghiệp bảo vệ môi trường của tỉnh.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Thị đoàn Ba Đồn; giải nhì cho Đoàn thanh niên Công an tỉnh và Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh; trao 3 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các đội đoạt giải. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải phụ chào hỏi ấn tượng nhất cho Huyện đoàn Bố Trạch và giải truyền thông ấn tượng nhất cho Thành đoàn Đồng Hới.

Lan Chi