.

Formosa hứa sẽ bồi thường 250 triệu USD còn lại vào ngày 28-8

Thứ Sáu, 26/08/2016, 16:26 [GMT+7]

Tại hội nghị sáng 26-8, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí cho biết thông tin liên quan vụ bồi thường của Formosa như trên.

Phát biểu tại hội nghị nghị sơ kết chương trình phối hợp hành động hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng xâm nhập mặn, hạn hán, thủy hải sản chết hàng loạt do Ủy ban Trung ương MTTQ VN tổ chức, thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí cho biết số tiền 250 triệu USD còn lại sẽ được Formosa chuyển vào ngày 28-8.

Theo ông Chí, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng phải lấy ý kiến về phương án bồi thường, hỗ trợ của các ngành, 4 địa phương bị thiệt hại, đến nay, mới chỉ có tỉnh Thừa Thiên - Huế có báo cáo về phương án hỗ trợ, còn 3 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh chưa báo cáo.

Ông Chí cho biết khi đã có phương án và tiêu chí của các tỉnh, số tiền 500 triệu USD này sẽ được triển khai hỗ trợ theo quy định: 15 ngày một lần và 45 ngày thì quyết toán.

Trước đó, tính đến ngày 28-7, Formosa đã thực hiện cam kết ban đầu là đã chuyển 250 triệu USD để bồi thường cho ngư dân.

Thứ trưởng Bộ TN-MT Võ Tuấn Nhân đề nghị Mặt trận Tổ quốc giám sát chặt chẽ ngay từ đầu việc triển khai 500 triệu USD bồi thường của Formosa theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là dành tối đa để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại.

Bảo đảm làm sao số tiền bồi thường phải đến được tay người dân đúng mục đích, không có thất thoát, tiêu cực.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập ban chỉ đạo về các giải pháp để ổn định đời sống và sản xuất, kinh doanh cho nhân dân 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng sự cố môi trường.

Ban chỉ đạo là tổ chức phối hợp liên ngành, giúp Chính phủ, Thủ tướng chỉ đạo việc xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện các giải pháp để ổn định đời sống và sản xuất, kinh doanh cho nhân dân 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng sự cố môi trường.

Theo Xuân Thành - X.Long (Tuổi trẻ)