.

Chỉ tại "phây búc"

Thứ Bảy, 20/08/2016, 09:06 [GMT+7]

(QBĐT) - Anh A và anh B từng là đôi bạn thân. Thế rồi vì một lần cãi nhau trên “phây búc”, hai người giận nhau. Từ ngày không chơi với nhau nữa, họ cũng hơi buồn nhưng cả hai đều làm cao, chẳng ai chịu làm lành với ai trước.

Một ngày nọ, anh C, bạn chung của hai người ở thành phố về chơi. Trên đường đi đón con, anh A gặp anh C ngay đầu làng. Cả hai tay bắt mặt mừng hỏi han nhau rồi anh A rủ anh C tối đi nhậu để ôn lại tình xưa nghĩa cũ, anh C vui vẻ nhận lời.

Tối đó, hai anh ăn nhậu rôm rả. Anh C thấy anh A đi một mình thì hỏi B đâu, sao không gọi B đi cùng cho vui. Anh A khoát tay bảo B dạo này bận rộn lắm, chắc không đi được. Thế rồi hai người nhậu tới khuya, hàn huyên đủ chuyện. Về đến nhà, dù đã rất mệt nhưng anh A vẫn kịp tung lên “phây búc” của mình một loạt hình ảnh ăn nhậu với anh C.

Sáng sớm, anh B mở “phây búc” coi, thấy hình ăn nhậu của A và C, anh B liền gọi điện cho anh C rủ tối nay đi nhậu, lâu quá rồi không gặp. Anh C bảo: “Ờ tối qua tao với thằng A đi nhậu, nghe bảo mày bận nên hai thằng nhậu cũng hơi buồn”. Anh B bảo: “Hôm nay thằng A cũng bận, nên chỉ có hai đứa mình thôi”. Anh B vừa uống bia với bạn vừa đăng ảnh chụp chung với anh C lên “phây búc”, chỉ một lúc đã có bao nhiêu bạn bè bấm like.

Khuya đó, anh A không ngủ được nên mở “phây búc” ra coi. Thấy ảnh anh B và anh C bá vai nhau vui vẻ, anh A nhắn tin cho anh C bảo: “Tối mai bọn mình đi nhậu tiếp nha!”. Anh A cũng không quên bấm like kiểu thông báo với anh B là tao đã coi rồi!

Cứ thế, mười lăm ngày phép, anh C lần lượt được anh A và anh B mời nhậu xong tung ảnh lên “phây búc” tới nỗi bệnh dạ dày của anh bị tái phát. Mà lạ là mỗi lần anh C nhậu với người này bảo mời người kia là được nghe câu trả lời thằng A, thằng B bận. Anh C không biết việc hai người này giận nhau nên rất lấy làm lạ.

Người ngoài biết chuyện chép miệng bảo nhau: Cũng tại “phây búc”, nếu không có nó chắc anh A và anh B không giận nhau lâu tới vậy. Chơi “phây búc” cũng nguy hiểm thật chứ không đùa đâu.  

D.C