.

Tiếp tục trích nguồn dự phòng hỗ trợ cho tàu thuyền đánh bắt ven bờ và vùng lộng

Thứ Tư, 06/07/2016, 07:55 [GMT+7]

(QBĐT) - UBND tỉnh vừa có quyết định (số 1935/QĐ-UBND) về việc trích 3,259 tỷ đồng từ nguồn dự phòng, thuộc ngân sách tỉnh năm 2016 để cấp tạm ứng cho các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ cho các tàu, thuyền đánh bắt ven bờ và vùng lộng do phải tạm ngừng ra khơi khai thác hải sản (đợt 3).

Theo đó, huyện Quảng Trạch được cấp tạm ứng 921 triệu đồng; huyện Bố Trạch hơn 1,236 tỷ đồng; TP. Đồng Hới 197 triệu đồng; huyện Quảng Ninh hơn 374 triệu đồng; huyện Lệ Thủy 530 triệu đồng.

UBND tỉnh giao cho UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn UBND cấp xã căn cứ tình hình thực tế của địa phương để thống nhất tỷ lệ được hưởng số tiền nêu trên giữa chủ tàu và ngư dân làm thuê, bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu phát sinh các tàu, thuyền được hỗ trợ theo quy định, các huyện, thị xã, thành phố chủ động trích ngân sách địa phương để thực hiện và báo cáo cho UBND tỉnh cấp bổ sung kinh phí.

Như vậy tính đến nay, UBND tỉnh đã cấp tạm ứng 3 đợt cho các huyện, thị xã, thành phố để hỗ trợ cho các tàu, thuyền đánh bắt ven bờ và vùng lộng do phải tạm ngừng ra khơi khai thác hải sản. Tổng số tiền cấp tạm ứng trong cả 3 đợt gần 23 tỷ đồng.

A.T