.

Quảng Trạch: Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng và trao tặng Huân chương độc lập

Thứ Tư, 27/07/2016, 07:57 [GMT+7]
(QBĐT) - Để tri ân các gia đình có công với nước, huyện Quảng Trạch vừa tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng và trao tặng Huân chương độc lập cho các gia đình có thân nhân là liệt sĩ.
 
Trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc, đã có hàng vạn người con quê hương Quảng Trạch anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Toàn huyện có 1.501 liệt sĩ; trên 1.544 thương, bệnh binh. Những hy sinh thầm lặng mà vĩ đại của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, đã góp phần làm nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc ta.
 
Để tri ân các gia đình có công với nước, đợt này, huyện Quảng Trạch vinh dự có mẹ Trần Thị Điểu, sinh năm 1916 ở xã Quảng Đông, có 2 con là liệt sĩ được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Và có 14 gia đình được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba; trong đó, có 4 gia đình có nhiều liệt sĩ và 10 gia đình có duy nhất một con là liệt sĩ. 
 
Đến thời điểm hiện tại, huyện Quảng Trạch đã có 124 Mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý "Bà mẹ Việt Nam anh hùng".

X.Phú