.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức hội thi "Chúng tôi là Kiểm sát viên"

Thứ Sáu, 24/06/2016, 08:09 [GMT+7]
(QBĐT) - Trong 2 ngày 22 và 23-6, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh đã tổ chức hội thi "Chúng tôi là Kiểm sát viên" năm 2016. 
Đồng chí Nguyễn Xuân Sanh, Viện Trưởng VKSND tỉnh trao giải nhất cho VKSND TX.Ba Đồn.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sanh, Viện trưởng VKSND tỉnh trao giải nhất cho VKSND TX.Ba Đồn.
Hội thi nhằm mục đích triển khai thi hành Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 (có hiệu lực từ ngày 1-7-2016) đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành Kiểm sát nhân dân. Qua đó, nâng cao tinh thần tự nghiên cứu học hỏi đến toàn thể cán bộ trong toàn ngành, nhằm áp dụng vào thực tiễn một cách chính xác và có hiệu quả cao, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ kiểm sát "Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm, bản lĩnh kỷ cương và trách nhiệm".
 
Mặt khác, thông qua cuộc thi nhằm đánh giá một phần thực trạng của đội ngũ Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, để từ đó có định hướng cho công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ, đáp ứng nhu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay. 
 
Hội thi có sự tham gia của 12 đội (36 thí sinh) đến từ các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh và 8 VKSND cấp huyện. Trải qua 2 ngày thi, với 3 vòng thi, kết quả đội VKSND thị xã Ba Đồn đạt giải nhất; giải nhì thuộc về phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự về trật tự xã hội (VKSND tỉnh); VKSND huyện Quảng Trạch và VKSND huyện Minh Hóa là 2 đội giành giải ba.
 
Dương Công Hợp