.

Triển khai mô hình điểm "Xã không có tệ nạn ma túy"

Thứ Tư, 22/06/2016, 16:50 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 22-6, Công an tỉnh tổ chức hội nghị triển khai mô hình điểm "Xã không có tệ nạn ma túy" tại xã Vĩnh Ninh (huyện Quảng Ninh). Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Đại tá Trần Minh Thùy, Phó Giám đốc Công an tỉnh.
Các thôn và trường học trên địa bàn xã Vĩnh Ninh ký cam kết thực hiện mô hình
Đại diện các thôn và trường học trên địa bàn xã Vĩnh Ninh ký cam kết thực hiện mô hình "Xã không có tệ nạn ma túy".
Thời gian qua, được sự quan tâm kịp thời của cấp ủy đảng, chính quyền, sự giúp đỡ, hướng dẫn về nghiệp vụ của Công an cấp trên và sự phối hợp đồng bộ giữa Công an với Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể địa phương, nên công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" (TDBVANTQ) ở xã Vĩnh Ninh đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
 
Tuy nhiên, công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn vẫn còn gặp nhiều khó khăn, tệ nạn xã hội như ma túy, cờ bạc đã được kiềm chế nhưng vẫn chưa được ngăn chặn, đẩy lùi triệt để; việc ngăn ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân vẫn còn hạn chế; phong trào TDBVANTQ phát triển rộng nhưng chưa sâu; các mô hình bảo đảm ANTT hoạt động cầm chừng, hiệu quả chưa cao...
 
Để huy động tối đa sự tham gia tích cực của các đoàn thể ở địa phương và sự hưởng ứng, đồng thuận của nhân dân, Công an tỉnh đã hướng dẫn Công an địa phương chỉ đạo xây dựng mô hình điểm "Xã không có tệ nạn ma túy" và phát động phong trào TDBVANTQ trên địa bàn xã Vĩnh Ninh để nhân rộng những cách làm hay, những phong trào có hiệu quả trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Theo đó, hàng năm, Đảng ủy xã, các chi bộ sẽ có nghị quyết chuyên đề và chính quyền, Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể có kế hoạch về công tác phòng chống ma túy; 100% hộ dân ký cam kết không vận chuyển, tàng trữ, mua bán và sử dụng trái phép các chất ma túy; mỗi gia đình, mỗi người dân thực hiện tốt 3 không "không giữ, không thử, không mua bán ma túy"; thực hiện nghiêm 4 giữ "giữ người, giữ của, giữ xóm làng, giữ tình thương"; tuyên truyền cho mọi người dân hiểu về tác hại của ma túy, chung tay đồng lòng không để phát sinh, đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi cộng đồng dân cư; tăng cường công tác giáo dục con em, học sinh, sinh viên về những kiến thức cần thiết để không vướng vào tệ nạn ma túy; quản lý, giúp đỡ cai nghiện những người nghiện ma túy...
 
Sau các tham luận hưởng ứng thực hiện mô hình của một số thôn trên địa bàn, đại diện các thôn và trường học xã Vĩnh Ninh đã ký cam kết thực hiện "Xã không có tệ nạn ma túy".
 
H.Tr