.

Thiếu tôn trọng...

Thứ Sáu, 10/06/2016, 10:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Tại hội thảo khoa học ngành nọ, trong số hàng trăm đại biểu là các nhà khoa học, bỗng dưng xuất hiện một số "đại biểu nhí". Sở dĩ gọi là "đại biểu nhí" vì các bé này có đeo biển đại biểu tham dự hội thảo. Và trong khi các đại biểu đang trình bày tham luận thì những "đại biểu nhí" này liên tục đòi uống nước, uống sữa và đi lại trong hội trường. Điều đáng nói là bố mẹ của các "đại biểu nhí" này thản nhiên đáp ứng các nhu cầu của con mình, bất chấp việc các con mình đang làm ảnh hưởng đến sự nghiêm túc của hội thảo.

Khi một vị đại biểu đem thắc mắc này hỏi người ngồi bên cạnh thì được biết, bố mẹ của các "đại biểu nhí" là khách mời của hội thảo. Nhân dịp được mời tham gia hội thảo, họ dẫn các con cùng đi chơi vì con đang nghỉ hè!

Việc bố mẹ tranh thủ các chuyến công tác để cho con đi cùng cũng dễ cảm thông nếu các bậc bố mẹ biết cách sắp xếp khoa học để không ảnh hưởng đến công việc chung. Đặc biệt, càng không thể tùy tiện cho con mang biển đại biểu bởi việc làm này thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với hội thảo cũng như với các đại biểu tham dự.

Diệu Cầm