.

Hơn 3 tỷ đồng thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên công đoàn và người lao động

Thứ Tư, 29/06/2016, 07:47 [GMT+7]

(QBĐT) - Hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện tiếp tục được các cấp Công đoàn trong tỉnh quan tâm, đẩy mạnh.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm, tặng quà cho con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm, tặng quà cho con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới.

Từ đầu năm đến nay, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời phân bổ các nguồn hỗ trợ và phối hợp thăm hỏi, trao quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tai nạn lao động, thăm hỏi ngư dân, nghiệp đoàn nghề cá, hỗ trợ đoàn viên lao động nhân “Tháng Công nhân”, trao học bổng “Cùng em đến trường”... cho 1.222 trường hợp với tổng số tiền gần 3,3 tỷ đồng (riêng “Tháng Công nhân” là hơn 2,2 tỷ đồng).

Được biết, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc nắm bắt tình hình lao động, việc làm, thực hiện chế độ tiền lương và các chế độ chính sách cho người lao động; đẩy mạnh các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện trong các cấp công đoàn, nâng cao hiệu quả các loại quỹ xã hội của công đoàn và vận động đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện thu nộp Quỹ “Mái ấm công đoàn"  năm 2016 đáp ứng chỉ tiêu đặt ra.

P.V