.

Tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên và thanh niên khuyết tật

Thứ Tư, 18/05/2016, 07:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 17-5, tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật thành phố Đồng Hới, bộ môn Địa Lý - Việt Nam học - Công tác xã hội thuộc khoa Khoa học xã hội, Trường đại học Quảng Bình đã tổ chức tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên và thanh niên khuyết tật. Với sự tài trợ của Quỹ Dân số Liên hợp quốc, mục đích của hoạt động là mang đến sự bình đẳng trong tiếp cận thông tin và dịch vụ về chăm sóc sức khỏe sinh sản và hòa nhập cộng đồng cho người khuyết tật.

Các tình nguyện viên của chương trình tư vấn cho các em học sinh của Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật thành phố Đồng Hới
Các tình nguyện viên của chương trình tư vấn cho các em học sinh của Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật thành phố Đồng Hới.

Tham gia chương trình tư vấn, các em học sinh Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật thành phố Đồng Hới đã được các tình nguyện viên trao đổi những kiến thức và kỹ năng về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục để giúp các em có định hướng và hành vi đúng đắn hơn trong lĩnh vực này. Hoạt động còn tạo sự kết nối, chia sẻ thông tin và tăng cường khả năng hòa nhập cộng đồng cho các em.

Chương trình còn có sự tham gia của các em học sinh đến từ Trường THCS Đồng Phú. Bên cạnh việc chia sẻ kiến thức, sự có mặt của các em đã góp phần mang lại niềm vui cho những thành viên tham gia chương trình, đặc biệt là tạo môi trường để hòa nhập cho các học sinh khuyết tật của Trung tâm.

  N.Mai