.

Nước biển sát bờ ở Nhân Trạch có màu khác thường chưa xác định được nguyên nhân

Thứ Tư, 04/05/2016, 16:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Hôm nay (4-5-2016), Sở Tài Nguyên và Môi trường Quảng Bình vừa có công văn số 757/STNMT-CMT về việc khuyến cáo liên quan đến màu nước khác thường ven bờ biển xã Nhân Trạch.

Bờ biển Nhân Trạch- nơi Sở Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo người dân không được tắm biển và sử dụng nước cho đến khi xác định được nguyên nhân và có thông báo chính thức từ cơ quan có thẩm quyền.
Bờ biển Nhân Trạch, nơi Sở Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo người dân không được tắm biển, sử dụng nước cho đến khi xác định được nguyên nhân và có thông báo chính thức từ cơ quan có thẩm quyền.

Theo đó, sáng nay (ngày 4-5-2016), khi nhận được tin báo của nhân dân, Sở Tài nguyên và Môi trường đã khẩn trương khảo sát, xem xét tình hình và thấy nước biển ven bờ có màu khác thường tại khu vực các thôn Bắc, thôn Vinh, thôn Khối, thôn Nhân Nam và thôn Nhân Quang thuộc xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch. Tại đây, nước biển sát bờ biển có màu khác thường ở phạm vi chiều rộng khoảng 10m, chiều dài khoảng 1500m.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã kịp thời lấy mẫu nước biển ở khu vực trên để kiểm tra và báo cáo Tổng cục Môi trường vào hỗ trợ để xác định nguyên nhân.

Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đề nghị UBND huyện Bố Trạch, UBND xã Nhân Trạch thông báo, khuyến cáo người dân trong khu vực không được tắm biển hoặc sử dụng nước biển cho các hoạt động khác cho đến khi xác định được nguyên nhân và có thông báo kết quả chính thức từ cơ quan có thẩm quyền.

H.L