.

Hỗ trợ 3 tỷ đồng phát triển giáo dục tại cộng đồng

Thứ Năm, 19/05/2016, 10:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Để hỗ trợ phát triển giáo dục tại cộng đồng, thời gian qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã kêu gọi, vận động được nguồn kinh phí 3 tỷ đồng.

Trong đó, đã xây dựng các phòng học ở xã Lâm Trạch (Bố Trạch), Trường Thủy (Lệ Thuỷ), Quảng Tùng (Quảng Trạch) trị giá 850 triệu đồng; trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học gần 50 triệu đồng... Đồng thời, hội tiếp tục triển khai chương trình phối hợp với Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn nhằm thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện trong trường học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Bên cạnh đó, các cấp hội cũng đã thường xuyên kêu gọi, vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để hỗ trợ xây dựng trường học, cấp học bổng, xe đạp, hỗ trợ máy vi tính cho học sinh nghèo học giỏi, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Đặc biệt, việc phối hợp triển khai các chương trình, dự án, nhất là các dự án phòng ngừa, giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho giáo viên và học sinh đã được thực hiện hiệu quả.

H.M