.

Gặp mặt 55 trẻ em tiêu biểu có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó

Thứ Ba, 31/05/2016, 11:16 [GMT+7]

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6), tối 30-5, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tổ chức chương trình "Gặp mặt đại biểu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt toàn quốc lần thứ chín."

Nguyễn Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà các em tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)
Nguyễn Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng quà các em tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Anh Tuấn/TTXVN)

Chương trình có sự tham dự của 55 trẻ em tiêu biểu về tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, đến từ 11 tỉnh, thành gồm Hải Phòng, Điện Biên, Cao Bằng, Ninh Bình, Nghệ An, Kon Tum, Bình Thuận, Long An, An Giang, Trà Vinh, Sơn La.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan biểu dương những cố gắng, nỗ lực của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Mặc dù sống trong điều kiện rất khó khăn, nhưng các em đều có ý thức phấn đấu, vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, học tập và rèn luyện.

Các em tham dự chương trình này của năm nay đều là học sinh giỏi nhiều năm liền, nhiều em đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp huyện, tỉnh, quốc gia… Một số em đạt thành tích cao trong các kỳ thi năng khiếu như đọc thơ, vẽ tranh, kể truyện, thi khéo tay, cờ vua. Ngoài thời gian học tập, đa số các em còn biết làm các công việc phụ giúp gia đình.

Bà Đào Hồng Lan hy vọng các em sẽ có một mùa Hè vui tươi và bổ ích; chuẩn bị bước vào năm học mới với nhiều thành tích và kết quả tốt hơn nữa.

Trong khuôn khổ chương trình gặp mặt, các đại biểu đã được giao lưu, lắng nghe những chia sẻ, tâm sự của một số em có hoàn cảnh đặc biệt và những cố gắng của các em để đạt thành tích tốt trong học tập.

Tiêu biểu như em Nguyễn Đăng Khoa (13 tuổi, thành phố Hải Phòng), sinh non khi mới bảy tháng tuổi, khi sinh ra em chỉ nặng 1kg, bị khiếm thị bẩm sinh, nhưng nhiều năm Đăng Khoa đạt danh hiệu học sinh giỏi và đạt giải ba quốc gia cuộc thi Em yêu lịch sử Việt Nam; giải ba quốc gia cuộc thi tuổi trẻ Việt Nam qua con tem bưu chính năm 2016.

Em Nguyễn Thị Ngọc Trân (học sinh lớp 9, tỉnh Trà Vinh), mồ côi cha, gia đình là hộ nghèo, mẹ em buôn bán nhỏ ở chợ, tám năm liền là học sinh giỏi, đoạt giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn toán (năm học 2011-2012), giải nhất giải toán trên Internet cấp huyện (năm học 2011-2012), giải ba học sinh giỏi toán cấp huyện (năm học 2014-2015).

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu còn thể hiện tài năng, năng khiếu của mình như đọc thơ, múa, hát, kể chuyện, vẽ.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng đại diện một số nhà tài trợ đã tặng quà và hỗ trợ tiền mặt cho 55 trẻ em tiêu biểu tham dự chương trình./.

Theo Việt Hà (TTXVN/Vietnam+)