.

Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho CCB vùng tôn giáo năm 2016

Thứ Ba, 17/05/2016, 08:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Tại thị xã Ba Đồn, Hội CCB tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho CCB vùng tôn giáo năm 2016.

Tham gia hội nghị bồi dưỡng có 110 đại biểu là cán bộ hội cơ sở, chi hội trưởng các vùng tôn giáo của 6 huyện, thị, thành phố gồm: Tuyên Hóa, thị xã Ba Đồn, Quảng Trạch, Bố Trạch, TP. Đồng Hới và huyện Quảng Ninh.

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt Bộ luật Hình sự năm 2015; pháp luật về an toàn giao thông liên quan đến quyền và nghĩa vụ công dân; phổ biến Luật Bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo; công tác xây dựng tổ chức Hội CCB vùng đồng bào có đạo; tọa đàm trao đổi với linh mục Hồ Thái Bạch, quản xứ Liên Hòa-xã Quảng Trung về chuyên đề: Làm gì để xây dựng xứ đạo bình yên...

Đây là lần đầu tiên Hội CCB tỉnh tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho CCB vùng tôn giáo nhằm trang bị những kiến thức pháp luật về công tác tôn giáo, định hướng hoạt động tôn giáo ở vùng đồng bào có đạo cho hội viên CCB thời gian tới. Đặc biệt, những kiến thức liên quan đến Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được trang bị kịp thời sẽ giúp cho hội viên CCB hiểu và thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của mình trong ngày bầu cử 22-5 sắp tới.

Trường Giang-Lệ Hằng
(Đài TT-TH Ba Đồn)