.

Bố Trạch: Lốc xoáy đánh chìm 13 tàu cá

Thứ Sáu, 13/05/2016, 18:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Bố Trạch cho biết, khoảng 5 giờ sáng nay, ngày 13-6, 13 tàu cá của ngư dân huyện Bố Trạch đã bị lốc xoáy đánh chìm khi đang hoạt động trên biển.

Theo thông tin ban đầu thì 13 tàu ngư dân gặp nạn chủ yếu là tàu công suất nhỏ dưới 20CV, trong đó xã Hải Trạch có 8 tàu, xã Đức Trạch có 3 tàu, xã Nhân Trạch có 2 tàu.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã tổ chức lực lượng cứu hộ cứu nạn, tiếp cận những tàu cá gặp nạn, đưa ngư dân vào đất liền an toàn.

Lãnh đạo UBND tỉnh và UBND huyện Bố Trạch cũng đã kịp thời có mặt chia sẻ, động viên tinh thần đồng thời chỉ đạo công tác cứu hộ tài sản của ngư dân trên biển.

Được biết, hiện tượng lốc xoáy kèm theo mưa to sáng sớm nay cũng đã làm đổ rạp 300 ha lúa trên toàn địa bàn huyện Bố Trạch.

Thanh Hải

Ngày 13-5, UBND xã Nhân Trạch cho biết một tàu cá của ngư dân tại xã này vừa bị sóng đánh chìm khi vừa chuẩn bị vào cửa biển Nhân Trạch. Một ngư dân trên tàu đã bị thương nặng ở vùng đầu.

Tàu ông Kiêm đã được người dân giúp kéo lên bờ nhưng bị hư hỏng nặng
Tàu ông Kiêm đã được người dân giúp kéo lên bờ nhưng bị hư hỏng nặng

Theo chủ tàu Nguyễn Văn Kiêm, 43 tuổi, trú tại thôn Nhân Quang, xã Nhân Trạch, tàu ông bị sóng đánh chìm ngay tại cửa biển Nhân Trạch vào khoảng 6 giờ sáng nay (13-5). Vào tối trước đó, ông Kiêm cùng bốn thuyền viên khác ra khơi đánh bắt ở vùng biển cách bờ khoảng hơn 20 hải lý, trong một đêm được 3,5 tạ cá nục và 1,5 tạ mực. Đến sáng 13-5, khi tàu vừa trở vào bờ thì bất ngờ một cơn sóng lớn ập đến đánh chìm tàu.

Các thuyền viên trên tàu đã kịp nhảy xuống biển nhưng thuyền viên Ngô Xuân Mẫn (27 tuổi) bị đập đầu vào mạn tàu bị thương khá nặng, phải khâu 7 mũi ở vùng thái dương và hiện đang nhập viện để theo dõi tình trạng chấn động não. Toàn bộ hơn 5 tạ cá, mực đánh bắt được trên tàu cũng đổ xuống biển. Tàu ông Kiêm bị hư hại nghiêm trọng và được người dân địa phương giúp kéo vào bờ.

Vào sáng cùng ngày, UBND xã Nhân Trạch cũng đã về gặp ông Kiêm xác định mức độ thiệt hại để xin cấp trên hỗ trợ.

Lan Chi