.

Viễn thông Quảng Bình: "Doanh nghiệp vì người lao động"

Thứ Năm, 14/04/2016, 07:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Đến với Viễn thông Quảng Bình, ấn tượng đầu tiên đối với mỗi người là thấy ngay được sự quan tâm của đơn vị đối với người lao động. Lãnh đạo chuyên môn, công đoàn có sự đồng thuận rất cao trong việc chăm lo việc làm và đời sống của người lao động. Vì vậy, năm 2015 Viễn thông Quảng Bình đã được bình chọn danh hiệu "Doanh nghiệp vì người lao động". Đây là niềm vinh dự vừa là sự khích lệ cho một doanh nghiệp đã có quá trình phấn đấu liên tục, kiên trì vì lợi ích của người lao động.

Đồng chí Trương Công Minh, Giám đốc-Trưởng đại diện của Tập đoàn VNPT tại Quảng Bình đón nhận danh hiệu
Đồng chí Trương Công Minh, Giám đốc-Trưởng đại diện của Tập đoàn VNPT tại Quảng Bình đón nhận danh hiệu "Doanh nghiệp vì người lao động".

Trụ sở của Viễn thông Quảng Bình được tọa lạc tại trung tâm thành phố Đồng Hới trên một khuôn viên xanh sạch đẹp. Môi trường làm việc của đơn vị được thường xuyên bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, người lao động luôn xem nơi làm việc thân thiện và gần gũi như ngôi nhà của mình.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, không phải ngẫu nhiên họ có được tâm lý đó bởi các chế độ, chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đối với người lao động đều được đơn vị quan tâm giải quyết kịp thời, đầy đủ; 100% cán bộ công nhân viên đều có việc làm và thu nhập ổn định; 100% người lao động được khám sức khỏe định kỳ và đơn vị tổ chức cho người lao động có sức khỏe yếu kém đi điều trị, điều dưỡng.

Không chỉ quan tâm riêng về đời sống vật chất, tinh thần của người lao động trong đơn vị, Viễn thông Quảng Bình còn là một đơn vị có trách nhiệm đối với cộng đồng, việc làm này đã trở thành truyền thống cao đẹp có sức lan tỏa và mười chữ vàng “Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình” đã được hun đúc trong tâm hồn của mỗi cán bộ công nhân viên đơn vị. Họ đã cùng chung vai đóng góp với tình thương và trách nhiệm trong các hoạt động an sinh xã hội, khuyến học, khuyến tài, nhân đạo, từ thiện, đưa dịch vụ thông tin về với đồng bào vùng sâu, vùng xa.

Còn nhớ trong bao đợt thiên tai khắc nghiệt xảy ra trên địa bàn tỉnh, Viễn thông Quảng Bình đã kịp thời đưa thông tin phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, nhờ đó nhiều bà con trong vùng bị ngập lụt được cứu lúc lâm nguy, nhiều vùng bị bão tố, lốc xoáy được cộng đồng xã hội cứu trợ kịp thời. Hàng năm, người lao động của đơn vị đều tích cực tham gia ủng hộ các nguồn quỹ “Mái ấm tình thương”, “Mái ấm Công đoàn”, “Vì người nghèo”, “Bảo trợ trẻ em khuyết tật”, “Chương trình tấm lưới nghĩa tình vì Hoàng Sa, Trường Sa”, “Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam”, phụng dưỡng Bà Mẹ Việt Nam anh hùng,... với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Xác định nguồn lực lao động là vấn đề quan trọng của đơn vị, Viễn thông Quảng Bình đã có chính sách thu hút nhân tài, đào tạo, bồi dưỡng, không ngừng nâng cao trình độ cho người lao động. Nhờ vậy, nguồn lực lao động của đơn vị thường xuyên được ổn định, bảo đảm cả số lượng và chất lượng, 100% người lao động có hợp đồng lao động đúng pháp luật. Đơn vị luôn có chính sách ưu đãi với lao động nữ, sử dụng lao động nữ bảo đảm nguyên tắc bình đẳng giới về tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ, nâng bậc, nâng lương và trả công lao động; không bố trí người lao động nữ làm những công việc nặng nhọc, nguy hiểm.

Các quy định về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ được nghiên túc thực hiện. Người lao động được đơn vị quan tâm tổ chức đi tham quan, du lịch, thường xuyên tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Đội văn nghệ của Viễn thông Quảng Bình đã mang lời ca, tiếng hát của chính mình phục vụ đời sống tinh thần, góp phần động viên các phong trào thi đua sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Công đoàn Viễn thông Quảng Bình luôn đồng hành cùng chuyên môn triển khai tốt các phong trào thi đua hàng năm của đơn vị, được công nhận Công đoàn vững mạnh và được tặng cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Nhiều năm liên tục, Viễn thông Quảng Bình luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch; riêng năm 2015 đơn vị đạt kết quả chênh lệch thu chi tăng 60%, tổng doanh thu tăng 12,5% so cùng kỳ 2014. Chất lượng mạng lưới, dịch vụ và phục vụ khách hàng không ngừng nâng cao; thu nhập bình quân của người lao động năm sau cao hơn năm trước, không để nợ lương, chậm lương của người lao động; đời sống vật chất, tinh thần của người lao động ngày càng được cải thiện.

Bước vào năm 2016 với mô hình mới theo hướng "Chuyên biệt-Khác biệt-Hiệu quả", chuyên môn và Công đoàn Viễn thông Quảng Bình càng quan tâm hơn đến người lao động, xứng đáng với danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động” (Danh hiệu này do một hội đồng gồm các cơ quan, tổ chức phối hợp, trong đó có Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Báo Lao động, Văn phòng Doanh nghiệp Vì sự phát triển bền vững bình chọn).

Ba Vì-Thanh Bình