.

Hội thảo "TTP và FTA- Bối cảnh, xu thế dịch chuyển kinh doanh tại Việt Nam 2016-2018"

Thứ Tư, 20/04/2016, 08:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 19-4, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh đã phối hợp với Trường Đào tạo Doanh nhân PTI tố chức hội thảo “TTP và FTA- Bối cảnh, xu thế dịch chuyển kinh doanh tại Việt Nam 2016-2018”.  

Tiến sĩ Võ Trí Thành, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế trung ương giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp khi gia nhập TTP và FTA tại hội thảo.
Tiến sĩ Võ Trí Thành, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế Trung ương giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp khi gia nhập TTP và FTA tại hội thảo.

Tham gia hội thảo có hơn 200 doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh ở tất cả các lĩnh vực xây dựng, vận tải, du lịch... Trong đó, có 50 người là giám đốc, nhà quản lý các doanh nghiệp đang theo học lớp Giám đốc điều hành chuyên nghiệp (CEO 01) tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên.

Tại buổi hội thảo, Tiến sĩ Võ Trí Thành, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế Trung ương đã chia sẻ những hiểu biết cơ bản về TTP (Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương) và FTA (Hiệp định thương mại tự do), giúp doanh nghiệp trong tỉnh chủ động cho hội nhập kinh tế quốc tế.

Tiến sĩ Võ Trí Thành cũng chia sẻ với doanh nhân trong tỉnh những phương pháp để thực hiện việc hội nhập TTP và FTA một cách hiệu quả nhất cũng như giải đáp những thắc mắc của các doanh nhân về những vướng mắc có thể gặp phải khi hội nhập vào kinh tế quốc tế.

Được biết, sau buổi hội thảo này, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên sẽ tiếp tục phối hợp với Trường Đào tạo Doanh nhân PTI mở thêm các lớp Giám đốc điều hành chuyên nghiệp (CEO 02), lớp Nâng cao năng lực quản trị cho quản lý cấp trung (cấp trưởng phòng), lớp Kỹ năng bán hàng hiệu quả. Dự kiến các lớp này sẽ khai giảng vào khoảng tháng 5-2016.

Lan Chi