.

"Giai điệu bàn tay" - Ngày hội gia đình trẻ điếc lần thứ 2

Chủ Nhật, 24/04/2016, 16:03 [GMT+7]
(QBĐT) - Sáng 24-4, tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Hới, Dự án Giáo dục trẻ điếc trước tuổi đến trường (IDEO) phối hợp cùng Hội cha mẹ trẻ điếc Quảng Bình đã tổ chức Ngày hội gia đình trẻ điếc lần thứ 2, năm 2016 với chủ đề "Giai điệu bàn tay".
Trẻ em điếc biểu diễn văn nghệ tại ngày hội gia đình trẻ điếc lần thứ 2, năm 2015.
Trẻ em điếc biểu diễn văn nghệ tại Ngày hội gia đình trẻ điếc lần thứ 2, năm 2016.
Dự án Giáo dục trẻ điếc trước tuổi đến trường (IDEO) do Quỹ Phát triển Xã hội Nhật Bản (JSDF) tài trợ, ủy thác thông qua Ngân hàng Thế giới và được thực hiện bởi Tổ chức Quan tâm Thế giới. Dự án phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai tại 4 tỉnh Hà Nội, Thái Nguyên, TP.Hồ Chí Minh và Quảng Bình từ năm 2011-2016, với sứ mệnh giúp trẻ điếc trong độ tuổi mầm non hòa nhập cộng đồng thông qua việc học tập và giao tiếp bằng ngôn ngữ ký hiệu. Tính đến thời điểm này, đây là dự án đầu tiên và duy nhất tại nước ta, tập trung vào nhóm đối tượng trẻ điếc trước tuổi đến trường.  
 
Với gần 200 khách mời là trẻ điếc, gia đình trẻ em điếc và những người quan tâm tới cộng đồng điếc tại Quảng Bình, ngày hội là nơi để các cha mẹ có con là trẻ điếc từ các nơi đến giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm về cách nuôi dạy trẻ điếc. Tại ngày hội, các gia đình và cộng đồng đã được lắng nghe những câu chuyện cảm động của cha mẹ có con là trẻ điếc chia sẻ về hành trình hỗ trợ con trong việc học tập và giao tiếp. Sự kiện này nhằm hướng đến sự lan truyền thông điệp về quyền được học, quyền được sử dụng ngôn ngữ ký hiệu- ngôn ngữ tiền đề cho sự phát triển nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm xã hội và thể chất của trẻ điếc trong cộng đồng.
 
P.V