.

Du khách còn nhiều sự lựa chọn khác khi đến với Quảng Bình

Thứ Bảy, 30/04/2016, 15:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Hiệp hội Du lịch Quảng Bình đang tìm cách tháo gỡ nhằm hạn chế những thiệt hại đối với ngành du lịch do hiện tượng cá chết gây ra, trên quan điểm linh hoạt nhưng thận trọng, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho du khách cũng như uy tín cho du lịch tỉnh nhà.

Các nhà hàng treo biển cam kết
Các nhà hàng treo biển cam kết "Nói không với hải sản chết, thực phẩm không an toàn".

Anh Trần Xuân Cương, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Quảng Bình cho biết: Hiện tại đang là mùa cao điểm du lịch ở Quảng Bình nhưng lượng khách sụt giảm 30% do cá chết hàng loạt chưa tìm ra nguyên nhân. Trước tình trạng này, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình gửi công văn đến các đơn vị kinh doanh, dịch vụ du lịch kêu gọi không sử dụng hải sản chết, không an toàn; thay đổi thực đơn sang các sản phẩm địa phương nuôi trồng được an toàn như thịt dê, bò, gà, cá nước ngọt... Còn các công ty, tour du lịch, cần có sự tư vấn cho khách không sử dụng thực phẩm không an toàn, chuyển đổi các món ăn đồng thời tìm điểm du lịch mới thu hút du khách đến Quảng Bình.

Mặt khác, thông qua phương tiện thông tin đại chúng, Hiệp hội kêu gọi du khách đến với Quảng Bình. Ngoài biển, Quảng Bình còn rất nhiều tài nguyên du lịch hấp dẫn khác có thể thu hút du khách như các điểm du lịch tâm linh, hệ thống hang động Phong Nha- Kẻ Bàng, Thiên Đường, sông Chày- hang Tối, suối nước Moọc,... cũng như nhiều đặc sản của vùng đồng bằng, miền núi.

Hương Lê