.

Công ty Xăng dầu Quảng Bình: Triển khai nhiệm vụ công tác bảo vệ an ninh trật tự năm 2016

Thứ Sáu, 29/04/2016, 15:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều ngày 28-4, Công ty Xăng dầu Quảng Bình đã tổ chức đánh giá lại công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) tại các cơ sở kinh doanh của công ty trên địa bàn trong thời gian qua và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh và Công ty xăng dầu Quảng Bình ký cam kết phối hợp thực hiện Quy chế về ANTT năm 2016
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh và Công ty xăng dầu Quảng Bình ký cam kết phối hợp thực hiện Quy chế về ANTT năm 2016.

Công ty Xăng dầu Quảng Bình hiện có 51 cơ sở trực thuộc, trong đó, bao gồm các cửa hàng kinh doanh về: xăng, dầu, gas-dầu mỡ nhờn và kinh doanh vận tải tổng hợp và xuất nhập khẩu.

Đây là hệ thống các cơ sở kinh doanh những sản phẩm dễ bay hơi, dễ thất thoát, dễ cháy nổ và thường xuyên có lưu lượng tiền mặt lớn nên yêu cầu công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn về con người, tài sản, hàng hóa, tiền mặt là vấn đề trọng tâm trong quá trình hoạt động của đơn vị.

Vì thế, làm tốt công tác phòng ngừa, bảo vệ ANTT, an toàn cháy nổ, bảo mật phòng gian và phòng chống tội phạm là nhiệm vụ thường xuyên và liên tục của cán bộ CNV-LĐ Công ty Xăng dầu Quảng Bình. Cụ thể: hàng năm, Công ty đã ký kết 91 hợp đồng đảm bảo ANTT với công an các xã, phường, thị trấn; hợp đồng ANTT với tổ dân phố, thôn trên địa bàn phối hợp giữ gìn ANTT trong toàn công ty; không để đơn vị mình xảy ra mất an toàn về PCCC.

Năm qua, đã không có vụ việc nghiệm trọng về mất an toàn, an ninh trong Công ty. Các đơn vị, cơ sở an toàn tuyệt đối về mọi mặt, không có tội phạm, không có ma túy, không có tệ nạn xã hội. Thường xuyên tuyên truyền giáo dục chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cho CBCNV toàn công ty. Đặc biệt, một trong những nhiệm vụ trọng yếu của công ty là phải đảm bảo tuyệt đối về cung cấp nguồn xăng dầu cho nhu cầu an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế của tỉnh trong bất cứ hoàn cảnh nào, nhất là lượng hàng tồn kho dự trữ cho quốc gia luôn đáp ứng trong mọi thời điểm. Bên cạnh đó, công ty luôn làm tốt vai trò chủ đạo trong bình ổn thị trường xăng dầu trên địa bàn. Mỗi năm, tổng chi phí phối hợp giữ gìn an nình trật tự trên 90 triệu đồng. Tổng chi phí cho việc giám sát môi trường tại các đơn vị cơ sở trực thuộc; kiểm định phương tiện đo lường và đo hệ thống sét, chống tĩnh điện hàng năm trên 230 triệu đồng...

Tại buổi triển khai công tác ANTT tại các cơ sở kinh doanh, đại diện lãnh đạo Công ty Xăng dầu Quảng Bình và Công an tỉnh đã thống nhất ký kết xây dựng và triển khai Quy chế phối hợp, nhằm tăng cường công tác đảm bảo ANTT, an toàn tại các cơ sở kinh doanh của công ty trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, trong năm 2016, Công ty Xăng dầu Quảng Bình sẽ tiếp tục thực hiện tốt phương án đảm bảo tuyệt đối về tài sản, hàng hóa, phương tiện, con người. Tăng cường xây dựng đơn vị điển hình tiên tiến về phong trào toàn dân bảo vệ an toàn ANTQ, phấn đấu là lá cờ đầu trong công tác ANTT và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, được tặng thưởng cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công An.

Hiền Phương