.

Cần chấn chỉnh việc mua bán lấn chiếm lòng lề đường từ dốc Củi Khương Sơn đến cầu Bùng Khương Hà

Thứ Năm, 28/04/2016, 10:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Khoảng 2 năm trở lại đây, đoạn khúc cua từ dốc Củi Khương Sơn đến cầu Bùng Khương Hà thuộc địa bàn xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch), nhiều người dân đã chứng kiến những vụ TNGT xảy ra. Đoạn đường này có độ dốc lớn, tầm nhìn bị che khuất và hiện nay đang được nâng cấp, sửa chữa... gây ảnh hưởng giao thông trên tuyến.

Đặc biệt, tình trạng mua bán, đậu xe lấn chiếm lòng lề đường tại địa bàn này tiếp tục diễn ra, nhất là vào các dịp nghỉ lễ, lượng du khách từ khắp nơi đổ về đi qua cung đường này để đến với Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Nhiều người dân sống ở bên đường cho biết, đoạn dốc này thường xuyên xảy ra các vụ va quẹt xe máy, xe ô tô..., nhất là ở các điểm bán ổi, mía và các thực phẩm địa phương khác. Người bán bày sản phẩm cặp sát lề đường buộc khách hàng phải dừng xe mua hàng còn những người buôn bán thì chạy qua chạy lại trên đường để tranh dành lôi kéo khách.

Chưa kể, một số hộ buôn bán còn gây gỗ, chửi bới nhau, hất đổ bàn ghế, ổi, mía... ra giữa lòng đường gây mất TTATGT, vô tư xả rác thải ra đường gây dơ bẩn, ô nhiễm môi trường. Đã nhiều lần chính quyền địa phương đến kiểm tra, ngăn chặn tình trạng trên nhưng sau một vài ngày tình trạng trên lại tiếp tục tái diễn.

Mùa du lịch, nghỉ lễ dài ngày sắp đến, các ngành chức năng và chính quyền địa phương cần tăng cường hơn nữa việc kiểm tra, ngăn chặn, xử phạt thật nghiêm theo pháp luật để chấm dứt mọi hành vi gây mất an toàn, nguy hiểm tính mạng người tham gia giao thông.

Trác Diễm
(Hội VHNT tỉnh)