.

26 trường hợp ngộ độc thực phẩm tại xã Phúc Trạch

Thứ Bảy, 23/04/2016, 15:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 23-4, tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Quảng Bình cho biết, đã ghi nhận được 26 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm tại xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch.

Vào khoảng 10 giờ ngày 22-4, đơn vị nhận được thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) huyện Bố Trạch báo cáo xảy ra 1 vụ ngộ độc thực phẩm (NĐTP) trên địa bàn xã Phúc Trạch.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục ATVSTP đã thành lập Đoàn điều tra NĐTP phối hợp với Trung tâm YTDP tỉnh, Trung tâm YTDP huyện Bố Trạch khẩn trương tiến hành điều tra, xử lý vụ NĐTP.

Theo đó, vào lúc 11 giờ ngày 21-4, nhà hàng tiệc cưới Bảo Quốc thuê người nấu ăn phục vụ khai trương nhà hàng với số lượng khách tham dự khoảng 200 người. Đến 15 giờ cùng ngày, xuất hiện ca NĐTP đầu tiên với các triệu chứng lâm sàng: đau bụng; buồn nôn, đi ngoài phân lỏng, sốt. Và đến 21 giờ, đã có bệnh nhân vào điều trị tại Trạm Y tế xã Phúc Trạch.

Đến 10 giờ ngày 23-4, tổng số người NĐTP điều trị tại cơ sở y tế được ghi nhận là 26 trường hợp, trong đó 23 người điều trị tại Trạm Y tế xã Phúc Trạch; 2 người tại cơ sở y tế tư nhân và 1 người nằm ở Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới. Hiện tại, tình hình các bệnh nhân ổn định, chưa có diễn biến nặng, đã có 2 trường hợp ra viện.

Các cơ quan chức năng đã phối hợp tiến hành kiểm tra nhà hàng tiệc cưới Bảo Quốc và chỉ định Trung tâm YTDP tỉnh lấy 6 mẫu bệnh phẩm, 5 mẫu thực phẩm để kiểm nghiệm phân tích nguyên nhân. Trong thời gian điều tra, xử lý, chờ kết quả kiểm nghiệm, Chi cục yêu cầu nhà hàng Bảo Quốc tạm ngừng hoạt động và khắc phục sự cố gây NĐTP.

Hiện, các cơ quan chức năng đang có mặt tại xã Phúc Trạch để theo dõi tình hình bệnh nhân và thực hiện công tác điều tra theo quy trình.

Minh Văn