.

Công đoàn ngành Xây dựng: Phát triển thêm 4 công đoàn cơ sở với gần 200 đoàn viên

Thứ Sáu, 29/01/2016, 13:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, Công đoàn ngành Xây dựng đã tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII và triển khai nhiệm vụ hoạt động công đoàn năm 2016.

Nhìn chung, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn ngành Xây dựng thời gian qua đã được duy trì, phát triển và thu được nhiều kết quả quan trọng. Công tác tuyên truyền, giáo dục được các cấp công đoàn tiến hành thường xuyên với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, bám sát các sự kiện chính trị, lịch sử trọng đại của đất nước; công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề cho người lao động được quan tâm.

Theo thống kê nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII, Công đoàn ngành Xây dựng đã đào tạo được 2.234 lượt cán bộ đoàn viên. Vấn đề an toàn lao động, vệ sinh lao động luôn được lãnh đạo các đơn vị và Công đoàn cơ sở thường xuyên quan tâm thực hiện. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục-thể thao được tổ chức trang trọng nhân dịp các ngày lễ lớn. Các phong trào lao động giỏi, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được quan tâm.

Trong nửa nhiệm kỳ, có 161 sáng kiến được Hội đồng Khoa học kỹ thuật sở công nhận (trong đó có 4 đề tài cấp tỉnh, 16 đề tài cấp bộ, 1.412 đề tài cấp cơ sở). Phong trào hoạt động xã hội từ thiện cũng đã được công đoàn các cấp tham gia hưởng ứng tích cực.

Trong thời gian qua, Công đoàn ngành đã hỗ trợ xây dựng được 9 nhà Mái ấm công đoàn, đóng góp các quỹ hơn 250 đồng. Đặc biệt, trong nửa nhiệm kỳ đã thành lập được 4 công đoàn cơ sở với hơn 180 đoàn viên; bồi dưỡng giới thiệu 65 đoàn viên công đoàn ưu tú cho cấp ủy Đảng và đã kết nạp được 41 đảng viên...

P.V