.

Đón con, vô tư lấn chiếm lòng, lề đường

Thứ Ba, 01/12/2015, 10:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là tình trạng thường xảy ra trên đường Lý Thường Kiệt (TP. Đồng Hới), đoạn đi qua Trung tâm ngoại ngữ Asem link.

Suốt các ngày trong tuần, tại đây có hàng trăm học viên học nhiều buổi trong ngày. Hầu hết trong số này là các em học sinh tiểu học. Vì thế, vào trước và sau giờ học, các bậc phụ huynh đưa đón con em bằng xe máy và xe ô tô đã tập trung lượng người và xe rất đông. Nhiều bậc phụ huynh đến đợi con trước khi tan học 10 đến 15 phút khiến cho đoạn đường bị lấn chiếm trong thời gian khá dài, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông trong khu vực này.

Ảnh 9 : Cảnh thường diễn ra trước Trung tâm ngoại ngữ Asem Link.
Cảnh thường diễn ra trước Trung tâm ngoại ngữ Asem Link.

Chị Nguyễn Thị Thanh (phường Đồng Mỹ, thành phố Đồng Hới) cho biết: Hàng ngày vào giờ các cháu tan học cả buổi trưa lẫn buổi chiều và tối, mỗi khi đi qua đây chị không khỏi lo lắng bởi xe ô tô, xe máy đỗ kín hết lề đường và tràn xuống gần hết lòng đường. Chưa kể còn có một số cháu học sinh THPT đi xe đạp điện, khi vừa tan lớp, các cháu phóng rất nhanh khiến có lần chị và con gái suýt bị va chạm.

"Việc học ngoại ngữ của các cháu, bản thân tôi và mọi người đều ủng hộ. Tuy nhiên để việc này không ảnh hưởng đến những người xung quanh, thì mỗi một phụ huynh cần tự nâng cao ý thức, tìm chỗ đỗ xe phù hợp hoặc không đến quá sớm trước giờ các cháu tan học. Với các cháu học sinh đi xe đạp điện cũng cần tuân thủ quy định về an toàn giao thông để vừa bảo đảm an toàn cho bản thân mình và cho cả những người xung quanh".

Nhiều người dân thường lưu thông trên đoạn đường này cũng có ý kiến tương tự chị Thanh. Bên cạnh việc mỗi bậc phụ huynh tự nâng cao ý thức, thì đối với Trung tâm ngoại ngữ Asem link, cùng với hoạt động dạy ngoại ngữ của mình, cần nâng cao trách nhiệm trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại trung tâm để có sự nhắc nhở, hướng dẫn các bậc phụ huynh và các em học sinh, tránh phiền hà cho người tham gia giao thông và đề phòng những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngọc Mai