.

Người dân câu được cá sủ vàng quý hiếm

Thứ Năm, 26/11/2015, 07:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 25-11, ông Nguyễn Văn Lào, Chủ tịch UBND xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch) xác nhận, một người dân địa phương vừa câu được một con cá sủ vàng quý hiếm.

Đó là anh Nguyễn Minh Nhật, trú thôn Thanh Khê (xã Thanh Trạch). Anh Nhật câu được con cá sủ vàng trên tại khu vực cầu Cảng (thuộc địa bàn xã Thanh Trạch) vào sáng ngày 24-11, cá có trọng lượng 2,8kg. Sau khi câu được cá, rất nhiều người dân địa phương đã tập trung đến xem và định giá thị trường con cá trên.

Con cá sủ vàng quý hiếm đang được người dân tái thả, bảo vệ
Con cá sủ vàng quý hiếm đang được người dân tái thả, bảo vệ.

Ông Lào cho biết, đây là lần đầu tiên người dân địa phương câu được cá sủ vàng. Theo thị trường thì cá sủ vàng có giá trị rất cao và quý hiếm. Vì vậy, UBND xã đã phối hợp lực lượng công an và gia đình nhằm bảo đảm an ninh trật tự vì lượng người đến xem rất đông và tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra. Hiện con cá sủ vàng trên đang được gia đình tái thả để bảo vệ.

Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, rất quý hiếm, đặc biệt giá trị trong lĩnh vực y học. Cá sủ vàng có bong bóng được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra loại chỉ tự tiêu, có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. Vì vậy mỗi con bắt được thường có giá trị rất lớn khi được rao bán. Những con cá sủ vàng có trọng lượng lớn được bán với vài trăm triệu đồng đến tiền tỉ.

Lê Phi Long