.

Hội nghị xúc tiến đào tạo nguồn nhân lực du lịch

Thứ Hai, 30/11/2015, 10:37 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 29-11, Trường trung cấp kinh tế phối hợp với Sở văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hiệp Hội Du lịch tỉnh tổ chức hội nghị xúc tiến đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Tham dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng sự có mặt của gần 50 doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo.
Các đại biểu có mặt tại hội nghị đã có nhiều tham luận tập trung làm rõ thực trạng hoạt động du lịch của tỉnh nói chung, nguồn nhân lực phục vụ du lịch nói riêng. Từ đó đề xuất các kiến nghị, giải pháp nhằm mở rộng quy mô đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch để phát huy tối đa tiềm năng và thế mạnh sẵn có của địa phương.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã chỉ rõ những tồn tại hạn chế của du lịch tỉnh nói chung và nguồn nhân lực phục vụ du lịch nói riêng. Đồng chí Phó chủ tịch cũng nêu lên những định hướng quan trọng mà các cơ quan chức năng cần triển khai trong thời gian tới, góp phần đưa du lịch tỉnh nhà trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.
 
Tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch với Trường trung cấp kinh tế.
 
Cũng trong dịp này, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khoá học cho các học viên tham gia khóa đào tạo Quản lý nhà hàng do Trường trung cấp kinh tế phối hợp tổ chức trong thời gian vừa qua.
Nội Hà