.

Cuộc thi vẽ tranh "Hình ảnh người khuyết tật qua góc nhìn nghệ thuật"

Chủ Nhật, 29/11/2015, 14:00 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 28-11, tại Làng trẻ SOS Đồng Hới, Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh Quảng Bình (AEPD) đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh "Hình ảnh người khuyết tật qua góc nhìn nghệ thuật" nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật (3-12).
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội trao giải nhất cho ba thí sinh xuất sắc của cuộc thi.
Đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội trao giải nhất cho ba thí sinh xuất sắc của cuộc thi.
Tham gia cuộc thi có 60 học sinh trong độ tuổi từ 6-11 tuổi của 3 Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật (Đồng Hới, Quảng Trạch, Lệ thuỷ), các trường tiểu học Bắc Nghĩa, Đức Ninh, số 2 Quảng Xuân, số 2 An Thuỷ và Làng trẻ SOS Đồng Hới.
 
Qua một ngày sáng tạo nghệ thuật, có 36 bức tranh của 36 thí sinh đã xuất sắc đoạt giải thưởng. 3 giải nhất đã thuộc về các em: Hồ Thế Phong, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Hới; Phan Hải Quân, Trường tiểu học Bắc Nghĩa và Trần Thị Hiếu Ngân, Trường tiểu học Đức Ninh. Ban tổ chức cuộc thi cũng đã trao 8 giải nhì, 10 giải ba và 15 giải khuyến khích.
Toàn cảnh cuộc thi vẽ tranh
Toàn cảnh cuộc thi vẽ tranh "Hình ảnh người khuyết tật qua góc nhìn nghệ thuật".
Cuộc thi vẽ tranh "Hình ảnh người khuyết tật qua góc nhìn nghệ thuật" nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và cộng đồng về người khuyết tật, quyền người khuyết tật; tạo điều kiện để người khuyết tật, đặc biệt là trẻ em khuyết tật được giao lưu, học hỏi, nâng cao vị thế của bản thân trong đời sống xã hội. Đồng thời huy động nguồn lực xã hội để hỗ trợ người khuyết tật/nạn nhân bom mìn, giúp họ vượt lên khó khăn, ổn định cuộc sống và đóng góp cho xã hội.
Nội Hà