.

Triển khai thực hiện cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" năm 2015

Thứ Ba, 06/10/2015, 09:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Cuộc vận động (CVĐ) “Ngày vì người nghèo” năm 2015 với mục tiêu là huy động các nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, nhất là trong xây dựng nhà Đại đoàn kết và giúp đỡ vốn sản xuất cho hộ nghèo, góp phần thực hiện có kết quả mục tiêu xoá đói, giảm nghèo theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra và Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2015 trên địa bàn tỉnh.               

Để triển khai thực hiện tốt CVĐ, ngày 1-10-2015, UBND tỉnh đã có Công văn số 1177/UBND-NC đề nghị Giám đốc các Sở, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Giám đốc các doanh nghiệp phối hợp với Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh và các tổ chức thành viên Mặt trận đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc của CVĐ; vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh tiếp tục hưởng ứng và tích cực tham gia ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” năm 2015.

Cụ thể: Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp... đóng góp tối thiểu 1 ngày lương hoặc 1 ngày thu nhập/người. Đối với các doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh: Tuỳ theo khả năng và lòng hảo tâm có sự ủng hộ tích cực vào Quỹ “Vì người nghèo” hoặc hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.  Đối với các hộ nhân dân: Các xã, phường, thị trấn mỗi hộ từ 10.000 - 15.000 đồng trở lên; các hộ kinh doanh buôn bán mỗi hộ từ 30.000 đồng trở lên.

UBND tỉnh đề nghị Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh xây dựng kế hoạch vận động cụ thể đến các cấp, các ngành, các đối tượng; đồng thời chủ động phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng “Quỹ vì người nghèo” theo đúng quy định.

Ủy ban Mặt trận TQVN tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực triển khai kế hoạch của Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh; hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt đợt cao điểm vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” năm 2015.  Tổ chức tiếp nhận, quản lý tốt và sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, nhân dân ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”. 

Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình và các cơ quan thông tin đại chúng có kế hoạch phối hợp với Ban vận động “Ngày vì người nghèo” thường xuyên tuyên truyền về cuộc vận động và kịp thời đưa tin kết quả đóng góp của các tổ chức, cá nhân vào Quỹ “Vì người nghèo” năm 2015.  Giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện, tổng hợp kết quả, định kỳ báo cáo UBND tỉnh.

T.S