.

"Tăng cường hiệu quả hoạt động và sự tham gia của Đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh"

Thứ Năm, 08/10/2015, 16:28 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (8-10), tại thành phố Đồng Hới, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình và Văn phòng Hội CTĐ Tây Ban Nha tổ chức hội thảo “Tăng cường hiệu quả hoạt động và sự tham gia của Đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh”.

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; Hội CTĐ tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Nội dung “Tăng cường hiệu quả hoạt động và sự tham gia của Đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh" thuộc Dự án “Nâng cao năng lực cho cán bộ tham gia trong lĩnh vực giảm thiểu rủi ro thảm họa ở Việt Nam” do Ủy ban Viện trợ nhân đạo của Cộng đồng châu Âu (ECHO) tài trợ.

Hội thảo tập trung vào các nội dung chính: giới thiệu những điểm mới trong công tác phòng ngừa và ứng phó thảm họa của Việt Nam và cơ chế phối hợp trong ứng phó thảm họa của Chính phủ với các tổ chức xã hội; giới thiệu hoạt động phòng ngừa và ứng phó thảm họa, cơ chế phối hợp trong ứng phó thảm họa của Hội CTĐ Việt Nam; tăng cường hiệu quả và sự tham gia của các lực lượng ứng phó thảm họa thuộc Hội CTĐ Việt Nam trong công tác ứng phó thảm họa tại các địa phương; giới thiệu về hoạt động của Đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh (PDRT).

Đội PDRT của Quảng Bình được thành lập năm 2013, các thành viên chủ chốt là cán bộ Hội CTĐ tỉnh và Hội CTĐ các huyện, thành phố, thị xã, được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đánh giá là một trong những Đội PDRT hoạt động hiệu quả nhất toàn quốc.

Tại Hội thảo, các thành viên trong Đội PDRT Quảng Bình còn được trang bị những kiến thức căn bản và kỹ năng hoạt động nhằm làm thế nào để nâng cao năng lực, duy trì hoạt động và tính bền vững cho Đội PDRT; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa Đội PDRT với chính quyền các cấp và các ban, ngành liên quan trong ứng phó thảm họa thiên tai.

T. Long