.

Lực lượng đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh thu gom được trên 112 tấn rác thải bờ biển

Thứ Năm, 08/10/2015, 18:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Hưởng ứng “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam”, trong 2 năm qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên các địa phương ven biển trong toàn tỉnh đã tổ chức 46 đợt ra quân với gần 30.000 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia hoạt động bảo vệ môi trường, làm vệ sinh tại các bãi biển và đã thu gom được trên 112 tấn rác thải.

a
Thanh niên Đồng Hới thu gom rác thải cửa biển Nhật Lệ.

Đoàn thanh niên các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức các “Đội Thanh niên tình nguyện”, “Đội Thanh niên xung kích", "Đội hình Thanh niên bảo vệ môi trường”, “Đội Tuyên truyền măng non”… thường xuyên làm vệ sinh môi trường dọc các tuyến đường, cơ quan, đơn vị của địa phương; vệ sinh 875 km đường làng, ngõ xóm trong khu dân cư; đóng góp hàng chục ngày công nạo vét, khơi thông cống, rãnh, thu gom, xử lý rác thải.

Các tổ chức đoàn thanh niên cũng tiến hành trồng hơn 410.000 cây xanh các loại; tập trung lực lượng giải tỏa những điểm tồn đọng rác ở các sông, suối, ao hồ; tu sửa, làm vệ sinh nguồn nước, nhà tiêu, chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm hợp vệ sinh.

Đi đầu trong phong trào này là Thành đoàn Đồng Hới với nhiều hoạt động nổi bật. Đơn vị thường xuyên tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường vào các dịp lễ, tết, Ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường, Tháng Thanh niên... bằng nhiều hình thức như thu gom rác thải dọc các bờ biển và khu vực Hồ Thành, dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, xóa những điểm tập kết rác sai quy định, những “điểm đen” về môi trường...

Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2015, tuổi trẻ thành phố Đồng Hới đã tổ chức được 18 đợt ra quân làm vệ sinh môi trường, thu hút 17 ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia và đã thu gom gần 45 tấn rác thải ở bờ biển.

P.V