.

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội công bố quyết định nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ Ba, 01/09/2015, 16:49 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 31-8, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội vừa tổ chức lễ công bố phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Đào Thị Di ở xã Nghĩa Ninh, thành phố Đồng Hới.

Quang cảnh buổi lễ công bố nhận phụng dưỡng mẹ VNAH.
Mẹ VNAH Đào Thị Di đã được Sở Lao động-Thương binh & Xã hội nhận phụng dưỡng.

Đại diện Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã công bố quyết định nhận phụng dưỡng mẹ VNAH đối với mẹ Đào Thị Di, sinh năm 1927, ở thôn 5, xã Nghĩa Ninh, thành phố Đồng Hới.

Theo đó, thời gian phụng dưỡng từ ngày 1-9-2015 với mức phụng dưỡng mỗi quý 1.500.000 đồng. Kinh phí trích từ nguồn đóng góp của toàn thể cán bộ công nhân viên và người lao động ngành.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thành Đồng, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Sở LĐTB&XH đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của những bà mẹ VNAH và đã tặng hoa, trao quà, tiền phụng dưỡng cho mẹ VNAH Đào Thị Di.

Ngoài việc phụng dưỡng một mẹ VNAH, hiện nay Sở LĐTB&XH còn phối hợp với Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các doanh nghiệp tiếp tục quyên góp , trích quỹ phúc lợi để phụng dưỡng cho 24 mẹ VNAH còn sống trên địa bàn tỉnh chưa được nhận phụng dưỡng.

Phan Hòa