.

Tháng 8 tiếp nhận 107 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân

Thứ Bảy, 29/08/2015, 16:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Thông tin từ Thanh tra tỉnh cho biết, trong tháng 8-2015, các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh đã tiếp 104 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và  tiếp nhận 107 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Cụ thể, Thanh tra tỉnh đã tiếp 3 lượt công dân đến kiến nghị, phản ánh và tiếp nhận, xử lý 15 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân về lĩnh vực đất đai, giải phóng mặt bằng, quyết định hành chính, hành vi hành chính.

Thanh tra các huyện, thành phố, thị xã đã tiếp 80 lượt dân kiến nghị, phản ánh và tiếp nhận, xử lý 66 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về lĩnh vực đền bù giải phóng mặt bằng, lấn chiếm, tranh chấp đất đai.

Các sở Tài nguyên và Môi trường; Lao động, Thương binh và xã hội; Công Thương và Sở Giao thông vận tải... tiếp 11 lượt công dân đến kiến nghị, phản ánh và tiếp nhận 26 đơn kiến nghị, phản ánh về lĩnh vực mình phụ trách.

Hiện tất cả các đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nói trên đã được Thanh tra các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố tham mưu cho Giám đốc, Thủ trưởng đơn vị và Chủ tịch UBND xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và xử lý đơn theo quy định.

Bùi Thành