.

Tập huấn về vận hành Trung tâm Thông tin Du lịch

Thứ Tư, 19/08/2015, 16:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 19-8, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban quản lý dự án Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ tổ chức khai giảng khóa tập huấn về vận hành Trung tâm Thông tin Du lịch (TTDL).

 

Các giảng viên và học viên tham gia khóa tập huấn về vận hành Trung tâm TTDL.
Các giảng viên và học viên tham gia khóa tập huấn về vận hành Trung tâm TTDL.

Được biết, đây là khóa tập huấn thứ 22 và cũng là khóa cuối cùng về vận hành Trung tâm TTDL do EU tài trợ tổ chức trong cả nước nhằm mục đích xây dựng một Trung tâm TTDL hiệu quả; phát huy vai trò của các Trung tâm TTDL, Trạm cung cấp thông tin, đáp ứng nhu cầu thông tin của du khách.

Khóa học được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 19 đến 21-8). Tham dự khóa tập huấn có 30 học viên đến từ Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch; Trung tâm Thông tin, xúc tiến du lịch; Ban quản lý các bãi tắm biển TP. Đồng Hới cùng một số đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tham gia khoá tập huấn này, các học viên sẽ được chuyên gia của dự án EU truyền đạt kiến thức về vai trò, mục tiêu và chức năng của Trung tâm TTDL; kiến thức về quy hoạch Trung tâm TTDL, như: các nguyên tắc chọn vị trí đặt Trung tâm TTDL, hiệu quả trong thiết kế và cách bài trí, những yêu cầu về thiết bị và tiện nghị; các kiến thức về vận hành và quản lý Trung tâm TTDL.

Thông qua khóa tập huấn, học viên sẽ hiểu rõ và thực hành tốt hơn kỹ năng giao tiếp, cung cấp thông tin cho khách du lịch để ứng dụng vào hoạt động thực tế tại đơn vị. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, đơn vị trong công tác vận hành thông tin, hỗ trợ du khách đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách du lịch khi đến Quảng Bình.

L.M