.

Khai giảng khóa đào tạo nghề may công nghiệp cho người khuyết tật

Thứ Hai, 31/08/2015, 15:26 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 31-8, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tổ chức khai giảng khóa đào tạo nghề may công nghiệp cho người khuyết tật.
 
Tham dự có đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh, các doanh nghiệp và 100 học viên là những người khuyết tật đang sinh sống trên địa bàn các huyện, thị và thành phố trong toàn tỉnh. 
Toàn cảnh buổi khai giảng khóa đào tạo nghề may công nghiệp cho người khuyết tật.
Toàn cảnh buổi khai giảng khóa đào tạo nghề may công nghiệp cho người khuyết tật.
Các học viên sẽ được chia thành 5 lớp, trong đó 2 lớp mở tại Trung tâm, 2 lớp tại huyện Quảng Ninh và 1 lớp tại huyện Quảng Trạch. Trong thời gian học 3 tháng, học viên sẽ được các giáo viên, thợ lành nghề có kinh nghiệm truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về máy may công nghiệp, hoàn thiện các sản phẩm về áo sơ mi, quần âu...
 
Khóa đào tạo là một hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Khóa học không chỉ giúp cho người khuyết tật được trang bị kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, có việc làm tự nuôi sống bản thân mà còn tạo điều kiện để họ được giao lưu học tập, hòa nhập cộng đồng.
 
Được biết, Công ty May Thăng Long và Công ty May Hoa Sen đã ký thỏa thuận hợp tác tuyển dụng người khuyết tật vào làm việc tại công ty. Thời gian tới, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên sẽ làm việc với một số doanh nghiệp may mặc khác để tạo cơ hội tìm kiếm việc làm cho các học viên. Nhân dịp này, Công ty Mobifone Quảng Bình đã tặng 100 suất quà cho các học viên với trị giá hơn 5 triệu đồng.
Lan Chi