.

Dự án Zhishan Foundation: Hỗ trợ 1,7 tỷ đồng cho học sinh nghèo vượt khó

Chủ Nhật, 30/08/2015, 15:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Thông tin từ Sở Ngoại vụ cho biết, vừa qua, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Văn phòng dự án Zhishan Foundation (Z.F) tại Việt Nam khảo sát bổ sung 68 suất học bổng vào dự án "học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó" do Tổ chức Z.F tài trợ. Như vậy, đến nay, có 793 em trên địa bàn tỉnh được hưởng lợi từ dự án với tổng kinh phí tài trợ là trên 1,7 tỷ đồng trong năm 2015.

 

a
Cán bộ dự án phỏng vấn phụ huynh học sinh.

Sau khi được cán bộ dự án tiến hành phỏng vấn trực tiếp và khảo sát thực tế, các em đạt tiêu chí hưởng lợi của dự án sẽ được nhận học bổng bổ sung quý III và quý IV-2015.

Tổng số học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh trong chương trình dự án Z.F tài trợ là 793 em.

Hiện tại, 725 em đang được cấp, còn 68 em ngưng cấp do không tiếp tục đi học vì nhiều nguyên nhân khác nhau (trong đó đa phần các em đã tốt nghiệp THPT nhưng không tiếp tục học lên THCN, cao đẳng, đại học).

Để kịp thời giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Văn phòng dự án Z.F tại Việt Nam khảo sát bổ sung 68 suất học bổng tại các địa bàn đã có dự án, trong đó thành phố Đồng Hới 32 suất, huyện Quảng Ninh 36 suất.

Được biết, dự án “Học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó” do Tổ chức Z.F tài trợ đã được triển khai tại tỉnh trong hơn 10 năm qua. Dự án tài trợ dài hạn từ bậc tiểu học đến hết cao đẳng, đại học. Mức hỗ trợ tùy theo cấp học, bình quân 3,1 triệu đồng/em/năm.

P.V