.

Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình: Nhiều hoạt động, phong trào hiệu quả thiết thực

Thứ Bảy, 22/08/2015, 14:25 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 21-8, Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm học 2014-2015 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2015-2016.

Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh (LĐLĐ), Công đoàn Giáo dục Việt Nam (CĐGD), các phòng GD-ĐT, CĐGD các huyện, thành phố, thị xã, các trường trực thuộc...

Đồng chí Nguyễn Xuân Thạch, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, thừa ủy quyền trao cờ thi đua của Tổng LĐLĐVN cho 3 CĐCS (Trường trung cấp Kinh tế, Trường THCS Lưu Trọng Lư và Trường mầm non Hoa Hồng) có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2014-2015.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thạch, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, thừa ủy quyền trao cờ thi đua của Tổng LĐLĐVN cho 3 CĐCS (Trường trung cấp Kinh tế, Trường THCS Lưu Trọng Lư và Trường mầm non Hoa Hồng) có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm học 2014-2015.

Năm học 2014-2015, CĐGD Quảng Bình đã tập trung chỉ đạo, triển khai hoạt động công đoàn và các phong trào thi đua trong công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) đạt hiệu quả cao, động viên được đội ngũ nhà giáo, người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; duy trì và phát huy tích cực mối quan hệ chặt chẽ giữa công tác chuyên môn và CĐGD các cấp.

Toàn ngành hiện có 592 CĐCS, với tổng số 17.461 đoàn viên (trong đó nữ 13.694, chiếm tỷ lệ 78,43%). Công đoàn đã làm tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho CCVCLĐ; kịp thời thăm hỏi, động viên khi đoàn viên ốm đau, gặp khó khăn trong cuộc sống; quan tâm hỗ trợ cho giáo viên công tác tại các đơn vị vùng sâu vùng xa, vùng rẻo cao... với số tổng tiền gần 5 tỷ đồng.

Đồng thời, Công đoàn ngành đã chú trọng công tác giáo dục truyền thống, kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử, chính trị trọng đại của quê hương, đất nước, của ngành, của giai cấp công nhân... với trọng tâm là học tập Nghị quyết TƯ4 về công tác xây dựng Đảng; Nghị quyết TƯ8 về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh...  Các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành tiếp tục được đẩy mạnh, thu hút đông đảo CCVCLĐ tích cực tham gia và đạt hiệu quả cao. Toàn ngành hiện có trên 95% gia đình nữ nhà giáo đạt Gia đình văn hoá; có 95,5% chị đạt danh hiệu "Giỏi việc trường, đảm việc nhà".

Bên cạnh đó, CĐGD còn phối hợp tích cực với Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức vận động khai thác các nguồn lực đóng góp cho sự nghiệp GD-ĐT với số tiền trên 87,6 tỷ đồng; xây dựng được nguồn quỹ Khuyến học gần 4,5 tỷ đồng; vận động học sinh bỏ học trở lại trường. Trong năm học, có 5.464 giáo viên tham gia dạy phụ đạo miễn phí cho học sinh yếu, kém (với 179.308 tiết dạy trị giá gần 5 tỷ đồng), góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng đại trà và giảm tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng một cách hiệu quả.

Với những thành tích đã đạt được trong năm học 2014-2015, CĐGD Quảng Bình đã có 9 tập thể và 9 cá nhân được nhận cờ, bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam; có 47 tập thể và 58 cá nhân được nhận cờ, bằng khen của LĐLĐ tỉnh; có 2 tập thể và 5 cá nhân được nhận bằng khen của CĐGD Việt Nam; và 102 tập thể, 191 cá nhân được nhận giấy khen của CĐGD Quảng Bình.

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho hai đồng chí lãnh đạo Sở GD-ĐT. CĐGD Quảng Bình cũng đã trao quà và hoa chúc mừng cho các đồng chí nguyên là Chủ tịch CĐGD các huyện, thành phố, thị xã, CĐCS trực thuộc nay đến tuổi nghỉ hưu, hay chuyển công tác khác.

Nội Hà