.

Cháy rừng nghiêm trọng tại Bảo Ninh

Chủ Nhật, 23/08/2015, 07:36 [GMT+7]

(QBĐT) - Đám cháy diễn ra tại khu vực rừng nghèo, rừng phi lao chắn cát thuộc địa bàn thôn Cừa Phú, xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới.

Theo một người dân trong thôn Cừa Phú cho biết, đám cháy phát xuất tại điểm cháy cách khu vực dân cư trên 200m vào khoảng 13 giờ ngày 22-8 sau đó lan rộng về ba phía: đông, đông nam, đông bắc.

Sau khi phát hiện cháy rừng bùng phát dữ dội, người dân trong thôn Cừa Phú không thể dập tắt được nên đã báo cho các ngành chức năng. Hơn 13 giờ, cùng với lực lượng tại chỗ, Hạt Kiểm lâm Đồng Hới; Ban quản lý rừng phòng hộ; Công an, Quân sự…  cùng nhau chữa cháy rừng nhưng không thể khống chế được. Do nắng nóng, gió tây nam thổi mạnh, thảm thực vật, cây rười trải dày trên mặt cát tạo thuận lợi cho ngọn lửa lan rộng.

Đến 17 giờ, đám cháy vẫn tiếp tục thiêu rụi nhiều diện tích rừng trên cát, chủ yếu là keo, tràm và phi lao chắn cát. Nhiều người dân thôn Cừa Phú cho hay diện tích đám cháy ước tính trên vài chục héc ta.

Có một điều rất nhiều người dân Bảo Ninh đang tham gia chữa cháy chứng kiến: trong lúc rừng đang cháy, các lực lượng cố gắng kiềm chế ngọn lửa thì ông Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh áo quần sạch sẽ, sau khi đứng nhìn đám cháy một lúc thì lên xe taxi lặng lẽ rời khỏi hiện trường.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin kịp thời về thiệt hại do cháy rừng gây nên.

Một số hình ảnh phóng viên Báo Quảng Bình ghi nhận tại hiện trường vụ cháy rừng:

Đám cháy xuất phát ban đầu tại một điểm cách khu dân cư trên 200 mét
Đám cháy xuất phát ban đầu tại một điểm cách khu dân cư trên 200m.
Đám cháy bùng phát dữ dội không thể dập tắt được
Sau đó bùng phát dữ dội.
Lực lượng kiểm lâm tham gia chữa cháy
Lực lượng kiểm lâm tham gia chữa cháy.
Nhiều lực lượng và nhân dân có mắ nhưng không thể dập tắt được ngọn lửa kinh hoàng
Nhiều lực lượng và nhân dân có mặt nhưng không thể dập tắt được ngọn lửa.
Cháy rừng làm khói bụi bay trùm cả một đoạn đường Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Khói bụi của vụ cháy rừng.

P.V