.

156 phạm nhân được đặc xá trong dịp lễ Quốc khánh 2-9

Thứ Hai, 31/08/2015, 17:28 [GMT+7]
(QBĐT) - Ngày 31-8, Trại giam Đồng Sơn tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá tha tù trước thời hạn cho phạm nhân nhân dịp lễ Quốc khánh 2-9.
Trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân
Trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân.
Thay mặt Hội đồng đặc xá của Trại giam Đồng Sơn, Đại tá Hoàng Quốc Trị, Giám thị Trại giam, Chủ tịch Hội đồng đặc xá của trại đã công bố quyết định đặc xá cho 156 phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá, tha tù trước thời hạn.
 
Đặc xá là chính sách khoan hồng đặc biệt của Đảng, Nhà nước, là truyền thống nhân đạo của dân tộc ta đối với người phạm tội bị kết án phạt tù, khuyến khích họ ăn năn, hối cải, tích cực học tập, lao động cải tạo tiến bộ để được hưởng sự khoan hồng của Nhà nước, tái hòa nhập cộng đồng, phấn đấu học tập, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội.
 
Đại diện phạm nhân được đặc xá bày tỏ lòng biết ơn đối với chính sách đặc xá khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước, đồng thời hứa sẽ trở về với cuộc sống lương thiện, trở thành người có ích cho xã hội, luôn luôn chấp hành pháp luật.   
Doanh nghiệp ký hợp đồng nhận phạm nhân đặc xá về làm việc
Doanh nghiệp ký hợp đồng nhận phạm nhân đặc xá về làm việc.
Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tặng 15 suất quà và Trại giam Đồng Sơn tặng 20 suất quà cho phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 300.000 đồng/suất.
 
Đặc biệt, ngay tại buổi lễ, 3 doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng lao động nhận 45 phạm nhân về làm việc.
 
Dương Công Hợp