.

Minh Hoá: Thực hiện tốt công tác tuyển quân

Thứ Ba, 21/07/2015, 11:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Năm 2015, công tác tuyển và gọi công dân nhập ngũ của huyện Minh Hoá đạt kết quả cao. Trên cơ sở chỉ tiêu giao quân của UBND tỉnh, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phối hợp với một số ban, ngành liên quan tổ chức sơ tuyển 477 công dân theo 22 tiêu chuẩn.

Qua các vòng khám tuyển bằng mắt về ngoại hình và khám sức khỏe cũng như kiểm tra trình độ học vấn, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phát lệnh gọi 63 công dân bảo đảm tiêu chuẩn nhập ngũ, trong đó có 60 công dân lên đường nhập ngũ được biên chế về 3 đơn vị là Sư đoàn 968 Quân khu 4, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân và 3 công dân thuộc diện dự phòng.

Theo đó, 100% công dân có lệnh gọi nhập ngũ đều nhận lệnh và chấp hành nghiêm chỉnh, có lập trường tư tưởng vững vàng, sẵn sàng chiến đấu, không ngại khó ngại khổ, không có trường hợp nào trốn và chống lệnh gọi nhập ngũ.

Để đạt được kết quả trên, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Minh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan đầu mối như Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện, Bệnh viện đa khoa, cấp ủy, chính quyền các địa phương thực hiện tốt các khâu như: đăng ký, quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ, công tác xét tuyển, sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt hồ sơ, tổ chức hiệp đồng, thâm nhập rất chặt chẽ, kỹ lưỡng để chọn ra những công dân ưu tú làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Mạnh Chi