.

Tổng kết chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm 2015

Thứ Năm, 25/06/2015, 12:45 [GMT+7]
(QBĐT) - Chiều 24-6, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ tổng kết chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2015. Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
   
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các học viên đã có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập và rèn luyện.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho các học viên đã có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập và rèn luyện.
Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2015 được tổ chức từ ngày 18 đến 24-6 tại Trung đoàn 996-Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, với sự tham gia của 66 học viên đến từ các trường THCS, THPT trong toàn tỉnh.
 
Trong thời gian tham gia khóa học, các học viên đã được tìm hiểu về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam; tham gia các hoạt động của đơn vị quân đội theo 11 chế độ trong ngày, các tư thế vận động trên chiến trường, vận động rèn luyện thể lực; hướng dẫn rèn luyện gấp chăn màn đúng quy định trật tự nội vụ; rèn luyện kỹ năng sống, sinh hoạt và làm việc theo nhóm, hành quân dã ngoại, giao lưu văn nghệ, tổ chức sinh nhật đồng đội và tham gia các hoạt động từ thiện…
 
Chương trình “Học kỳ quân đội” đã góp phần giúp các em rèn luyện tính kỷ luật, nền nếp, tự lập, giáo dục nhân cách và nâng cao nhận thức của các em về tình cảm gia đình cũng như tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Đồng thời, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong giới trẻ và giúp các em nâng cao khả năng thích nghi, tính tự lập, trưởng thành hơn trong suy  nghĩ và hành động.
 
Tại buổi lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 12 học viên có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập và rèn luyện. Đồng thời, 100% học viên được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2015.
Lan Chi