.

Gói thầu bảo hành 5 năm Quốc lộ 1A bị phá hoại!?

Thứ Năm, 25/06/2015, 10:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 24-6, thông tin từ lãnh đạo Sở Giao thông – Vận tải cho biết, gói thầu thuộc dự án nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1A do Tập đoàn Sơn Hải thi công và cam kết bảo hành 5 năm (theo quy định là 1 năm) đã bị tạt hóa chất phá hoại làm bong tróc một số đoạn bê tông nhựa.

Cụ thể, tại gói thầu số 10 đi qua một phần huyện Bố Trạch, thành phố Đồng Hới và gói thầu số 14 đoạn qua địa phận huyện Lệ Thủy do Tập đoàn Sơn Hải thi công, trong hai ngày 23 và 24-6 tại một số đoạn đã bị tạt hóa chất lạ khiến mặt đường bị rã ra khi có xe trọng tải lớn chạy qua. Ông Nguyễn Quang Minh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sơn Hải cho biết: Chúng tôi phát hiện trên công trình có xuất hiện hóa chất phá hoại mặt đường, qua ngửi có mùi xăng và một số hóa chất khác. Đây là chất phá hoại mặt đường bê tông nhựa rất nhanh.

a
Hiện trường một điểm trên Quốc lộ 1A tại gói thầu số 10, đoạn qua xã Lý Trạch (Bố Trạch) được cho là bị hóa chất đổ xuống phá hoại.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ảnh từ Tập đoàn Sơn Hải về vụ việc nói trên, ông Trần Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải đã có mặt tại hiện trường. Ông Luận cho biết, Sở đã cho khoanh vùng các nơi bị đổ hóa chất trên các gói thầu, khoan mẫu để phân tích các hóa chất này. Bước đầu xác định đây là hành vi phá hoại có chủ đích, bởi không thể ngẫu nhiên trong hai ngày nói trên có nhiều vị trí xuất hiện loại hóa chất lạ, có sức công phá bê tông nhựa nhanh như thế này. Hiện, các lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra sự việc.

Liên quan đến vụ việc, Sở Giao thông – Vận tải cũng đã lên tiếng cảnh báo các nhà thầu khác cần nêu cao cảnh giác trước sự việc này.

Bùi Thành.