.

6 tháng, tiến hành 271 cuộc kiểm tra

Thứ Ba, 30/06/2015, 13:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Ủy ban kiểm tra (UBKT) LĐLĐ tỉnh đã thực hiện và chỉ đạo UBKT các công đoàn trực thuộc tiến hành 271 cuộc kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp.

Trong đó: LĐLĐ tỉnh thực hiện 5 cuộc kiểm tra đối với các tổ chức công đoàn cấp dưới; UBKT công đoàn các cấp thực hiện 103 cuộc kiểm tra các tổ chức công đoàn đồng cấp và 163 cuộc kiểm tra các công đoàn cấp dưới. Ngoài ra UBKT các cấp công đoàn cũng đã thực hiện 199 cuộc kiểm tra công tác quản lý sử dụng tài chính, tài sản công đoàn.

Cũng trong những tháng đầu năm nay, UBKT LĐLĐ tỉnh đã tiếp nhận 7 đơn, UBKT các công đoàn trực thuộc tiếp nhận 4 đơn khiếu nại, tố cáo. Nội dung các đơn tập trung vào vấn đề về tranh chấp lao động như kỷ luật buộc thôi việc, thanh toán chế độ thôi việc, mất việc làm khi chấm dứt hợp đồng lao động, về thực hiện quyền dân chủ ở cơ sở... UBKT đã tham mưu giúp Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chuyển đơn, kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền giải quyết và theo dõi giải quyết theo quy định của pháp luật.

P.V