.

Nhiều cây rơm của người dân xã An Ninh bị đốt cháy trong đêm

Thứ Ba, 26/05/2015, 15:55 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong 2 đêm 23 và 24-5, nhiều cây rơm ở trong vườn nhà của người dân thôn Thống Nhất, xã An Ninh (Quảng Ninh) bỗng nhiên bốc cháy, khiến người dân hết sức hoang mang, lo lắng.

Theo phản ánh của người dân, nhờ kịp thời phát hiện các cây rơm bị đốt cháy, chính quyền địa phương kịp thời huy động lực lượng chữa cháy tại chỗ cùng sự chi viện kịp thời của gần 20 chiến sỹ Công an huyện Quảng Ninh và lực lượng, phương tiện xe chữa cháy từ TP. Đồng Hới. Do đó, đã khống chế được các đám cháy, ngăn không cho lửa lan vào nhà dân, nếu không hậu quả sẽ khôn lường.

a
Ông Lê Văn Sức và gốc của 2 cây rơm còn sót lại.

Ông Nguyễn Duy Viên, Trưởng ban Mặt trận thôn Thống Nhất bức xúc cho biết: Hai đêm nay, nhiều cây rơm trong vườn nhà dân vừa dựng lên để làm thức ăn cho đàn trâu, bò bị kẻ xấu đốt cháy. Vì vậy, mặc dù ban ngày trời nắng nóng hơn 40 độ, bà con bám đồng gặt lúa mùa, làm đất để kịp gieo vụ hè thu… nhưng đêm về lại phải thức gần như trắng để canh các cây rơm.

Ông Lê Văn Thạnh (59 tuổi) cho hay: "Mấy chú coi, tui có thù oán chi với ai, đêm trước cây rơm của nhà tui bỗng nhiên bốc cháy. Cả làng tập trung dập nhưng ngọn lửa đã bốc cao. Cây rơm xây kỳ công lắm, gặt hơn 3ha ruộng là tui thuê người xây lại để nuôi 5 con bò. Bây chừ chỉ còn lại đống tro tàn".

Cùng cảnh ngộ, ông Nguyễn Đại Đới (52 tuổi) buồn rầu nói: "Ban đêm khi cả nhà đang xem ti vi, tự nhiên ngọn lửa bùng lên ở cây rơm cạnh góc vườn. Do thời tiết nóng quá, cả xóm chỉ tập trung phong tỏa đề phòng ngọn lửa cháy lan vào nhà nên cây rơm cháy trụi thành tro".

Có mặt tại nhà của ông Lê Văn Sức, Phó Chủ nhiệm HTX Thống Nhất vào sáng 25-5, chúng tôi chứng kiến khá đông bà con trong thôn đang tập trung cào tro từ 2 cây rơm của nhà ông vừa bị cháy đêm qua. So với các nhà có cây rơm bị cháy thì nhà ông Sức bị thiệt hại nhiều nhất. Cả 2 cây rơm lớn đều bị cháy trụi. Ông Sức cho biết, ngoài rơm gặt 3ha ruộng của gia đình, ông mua thêm rơm của 3ha khác để dự trữ thức ăn cho đàn bò.

Chiều 25-5, Trung tá Trần Đức Tới, Phó trưởng Công an huyện Quảng Ninh cho biết, đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ vào cuộc để sớm tìm ra thủ phạm hủy hoại tài sản của bà con nhằm lập lại sự bình yên cho vùng quê này.

P.V