.

Hai cách xử sự

Thứ Bảy, 09/05/2015, 18:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong một buổi học, cô giáo bất ngờ kiểm tra vở bài tập, kết quả cả lớp có 9 bạn không làm bài tập cô giao. Cô giáo rất giận và yêu cầu 9 bạn viết bản kiểm điểm có chữ ký của phụ huynh.

Sáng hôm sau đến lớp chỉ có 4 bạn nộp bản kiểm điểm có kèm theo chữ ký, năm bạn còn lại giải thích rằng do quên viết và bố mẹ đi vắng nên chưa ký được. Cô giáo tiếp tục "gia hạn" cho 5 bạn còn lại, đồng thời cho biết sẽ gọi điện thông báo với phụ huynh nếu hôm sau không nhận được bản kiểm điểm.

Đến đây thì cả 5 bạn học sinh đều hốt hoảng và thú nhận với cô giáo rằng vì sợ bố mẹ nên không dám đưa bản kiểm điểm cho bố mẹ ký. Sau khi nghe cô giáo giải thích, cả 5 bạn hứa sẽ trình bày cụ thể sự việc cho bố mẹ thay vì giấu diếm lỗi của mình.

Tan học, Nga đi về cùng Hương, người cũng nằm trong danh sách viết bản kiểm điểm nhưng đã nộp. Nga hỏi Hương, khi cậu đem bản kiểm điểm cho bố mẹ ký, bố mẹ có mắng không? Hương bảo, bố tớ chỉ nghiêm mặt lại rồi bảo, bố mẹ sẽ gọi điện xin lỗi cô giáo vì đã không quan tâm nhắc nhở con. Từ lần sau, nếu con bận quá hay bị ốm thì phải nói cho bố mẹ và cô giáo biết, còn nếu tiếp tục vi phạm mà không có lý do, con sẽ bị phạt! Tớ ít khi bị phạt nhưng nghe bố nói thế là tớ hối hận lắm, lần sau chắc không dám vi phạm nữa!

Nghe bạn nói vậy, Nga thầm ước, giá như bố mẹ mình thay vì gào lên mắng mỏ, cũng có cách xử sự như bố mẹ Hương thì đâu đến nỗi phải lo lắng giấu diếm như bây giờ. Giờ về nhà giải thích với bố mẹ rằng tại hôm đó có quá nhiều bài tập nên để sót mất bài tập toán, chắc bố mẹ cũng không tin, rồi lại mắng mỏ như trước đây.

Diệp Đồng